Toàn cảnh

Hành khách say rượu cắn nữ tiếp viên hàng không trên máy bay

Một chuyến bay của hãng hàng không ANA đã phải quay trở lại sân bay Haneda ở Tokyo sau khi một hành khách say rượu cắn vào tay của một tiếp viên hàng không.

Theo đại diện hãng hàng không All Nippon Airways (ANA) ngày 17/1, một người đàn ông Hoa Kỳ 55 tuổi trong tình trạng say rượu nặng đã cắn vào tay của tiếp viên hàng không trên chuyến bay chở 159 hành khách từ Tokyo (Nhật Bản) tới Mỹ. Nữ tiếp viên đã bị thương nhẹ và được sơ cứu kịp thời.

Ngay khi sự việc xảy ra, phi công đã điều khiển chiếc máy bay trở lại sân bay Haneda, bàn giao vị khách say xỉn cho cảnh sát.

Đài truyền hình Nhật Bản TBS dẫn lời hành khách này nói với các nhà điều tra rằng ông ta không nhớ gì về hành vi của mình.

Vụ việc này tiếp nối hàng loạt những sự cố ập đến với ngành hàng không Nhật Bản từ đầu năm nay, với 4 sự cố nghiêm trọng xảy ra chỉ trong 2 tuần. Trong đó nghiêm trọng nhất là vụ va chạm tại sân bay Haneda giữa máy bay của hãng hàng không Japan Airlines (JAL) và một máy bay của lực lượng bảo vệ bờ biển vào ngày 2/1. Toàn bộ 379 người trên chiếc Airbus của JAL đã được sơ tán an toàn ngay trước khi máy bay bị biển lửa thiêu rụi. Tuy nhiên, 5 trong 6 thành viên phi hành đoàn trên máy bay kia đã thiệt mạng.

Quốc Tiệp (theo baotintuc.vn, baogiaothong.vn)