Sự kiện

Hành khách lơ đễnh bỏ quên gần 70 triệu đồng trên tàu vào Huế

Sau khi phát hiện một túi xách của hành khách bỏ quên khi người này vừa xuống ga. Tổ tàu SE3 chủ động liên hệ với  hành khách để gửi trả lại.

Báo Tổ quốc đưa tin, tối 5/10, trưởng tàu SE3 Nguyễn Đình Tài cho biết vừa trả lại túi xách cùng một số tài sản cho hành khách bỏ quên trên toa xe.

Thông tin ban đầu, vào khoảng 9h10 ngày 4/10, tàu SE3 chạy hướng Bắc – Nam đến ga TP Huế (tỉnh Thừa Thiên – Huế). Trong lúc dọn dẹp vệ sinh tại toa số 2, nhân viên Nguyễn Văn Vân phát hiện một túi xách của hành khách bỏ quên khi người này vừa xuống ga.

Sau đó, nhân viên Vân báo cáo sự việc cho trưởng tàu cùng nhân viên bảo vệ.

Tổ tàu SE3 bàn giao tài sản hành khách bỏ quên để trao trả. (Ảnh: Câu lạc bộ đam mê đường sắt).

Theo Vietnam+, tổ tàu tiến hành kiểm tra bên trong túi xách gồm có một số giấy tờ tuỳ thân, 34,8 triệu đồng, 1.184 USD (khoảng 27,4 triệu đồng), 10.000 YEN (khoảng 2,1 triệu đồng), 154.000 WON (khoảng 2,96 triệu đồng) một vòng đeo tay màu trắng bằng đá và một số vật dụng cá nhân khác. Tổng số tiền mặt rơi vào khoảng 67,2 triệu đồng.

Qua xác minh các thông tin, tổ tàu đã liên hệ được với hành khách để quên túi xách và cùng thống nhất lập biên bản bàn giao tại ga Đà Nẵng.

Trong thời gian gần đây, nhiều hành khách bỏ quên tài sản có giá trị lớn trên tàu đã được các nhân viên đường sắt nhặt được và trao trả cho hành khách sớm nhất.

Quốc Tiệp (tổng hợp)