Sự kiện

Hành khách hạng thương gia bị từ chối phục vụ vì nghi sàm sỡ một cô gái trên máy bay

Cô gái trẻ cho hay, vừa ngồi xuống ghế vài phút thì bị một nam hành khách ngồi khoang thương gia sờ vào vai, rồi lần dần xuống phía sườn...

Cơ trưởng chuyến bay VN253 từ Hà Nội đi TP.HCM của Vietnam Airlines chiều qua, 26/7, đã quyết định từ chối một nam hành khách say xỉn, nghi có hành vi sàm sỡ nữ hành khách cùng chuyến.

Thông tin trên báo Thanh Niên, vụ việc xảy ra trên chuyến bay số hiệu VN253 từ Hà Nội đi TP.HCM của Vietnam Airlines vào chiều 26/7.

Nữ hành khách bị sàm sỡ chia sẻ, khi vừa ngồi xuống ghế được vài phút thì xảy ra sự việc nam hành khách (được xác định ngồi ghế 6D - khoang thương gia) có hành vi không chuẩn mực.

“Em thấy chú ấy sờ vào vai em rồi lần dần xuống phía sườn. Hốt hoảng nên phải mất vài giây em mới định thần và nói to: Chú làm cái gì đấy”, nữ hành khách nói và cho biết, nam hành khách trên trông có vẻ đã say rượu, vẫn cười và luôn mồm nói: “Chú có làm gì đâu”", cô gái kể lại.

Nam hành khách bị nhân viên hàng không yêu cầu rời khỏi máy bay.

Báo Giao Thông đưa tin, nữ hành khách chia sẻ thêm, ngay lúc đó, tiếp viên trưởng chuyến bay đã xuất hiện và hỏi vị khách kia là có phải đang say không? Ông ta đã thừa nhận. Sau khi trấn an cô gái, tiếp viên trưởng cho biết sẽ báo cáo cơ trưởng chuyến bay về vụ việc.

Cơ trưởng chuyến bay sau đó quyết định từ chối phục vụ nam hành khách này. An ninh sân bay và nhân viên phục vụ mặt đất cũng có mặt và yêu cầu vị này ra khỏi tàu bay.

Được biết, Thông tư số 13/2019 của Bộ GTVT quy định chi tiết chương trình an ninh hàng không và kiểm soát chất lượng an ninh hàng không VN chính thức có hiệu lực từ 1/6/2019. 

Cụ thể, thông tư của Bộ GTVT quy định rõ về việc kiểm tra, giám sát an ninh hàng không đối với hành khách bị mất khả năng làm chủ hành vi (gồm mất khả năng làm chủ hành vi do bị bệnh tâm thần; Mất khả năng làm chủ hành vi do sử dụng rượu, bia hoặc các chất kích thích).

Trường hợp khách bị mất khả năng làm chủ hành vi do sử dụng rượu, bia hoặc các chất kích thích sẽ không được chấp nhận chuyên chở. Đối với hành khách bị bệnh tâm thần, việc chuyên chở do đại diện hãng hàng không đánh giá và quyết định.

Mộc Miên (Tổng hợp)