Tiêu điểm thế giới

Hành khách đòi thay đổi lộ trình, máy bay Nga hạ cánh khẩn cấp

Máy bay chở khách Nga đã buộc phải hạ cánh xuống một điểm đến bất đắc dĩ ở miền Trung nước này sau khi một hành khách cố khống chế và yêu cầu bay sang Afghanistan.

Theo Reuters, giới chức an ninh Nga cho biết, ngày 22/1, một máy bay chở khách SU 1515 của hãng hàng không Aeroflot đang thực hiện lộ trình từ thành phố Surgut của Siberia đến Moscow đã phải hạ cánh khẩn cấp ở thành phố Khanty-Mansiysk, sau khi một hành khách trên chuyến bay đề nghị máy bay này thay đổi lộ trình.

Đang có nhiều thông tin mâu thuẫn về vị hành khách này.

Máy bay của hãng hàng không Aeroflot.

Một số hãng tin Nga cho biết đối tượng đã bị cảnh sát bắt khi máy bay hạ cánh, trong khi các hãng khác lại cho rằng ông này vẫn trên máy bay và đã tìm cách kiểm soát phương tiện này.

Ủy ban chống khủng bố của Nga cho biết, cơ trưởng đã quyết định cho máy bay hạ cánh xuống sân bay Khanty-Mansiysk ở Siberia theo đề nghị của hành khách này.

Nhiều hãng tin dẫn lời các hành khách trên máy bay cho biết, người đàn ông trên có vũ trang và yêu cầu phi công điều khiển máy bay hướng về Afghanistan.

Interfax dẫn thông báo của cơ quan điều tra cho biết người này trong tình trạng say xỉn đã bị bắt tại đây.

Ảnh chân dung của kẻ gây rối cũng nhanh chóng được lan truyền trên mạng và một số nguồn loan tin người này tên Pavel (41 tuổi), từng bị bắt nhiều lần vì gây rối sau khi say xỉn. Tuy nhiên, nhà chức trách chưa xác nhận thông tin này.

Người đàn ông có thể bị buộc tội cướp máy bay và đối diện bản án 8 năm tù. Trong trường hợp nghi phạm có sử dụng vũ khí hoặc gây bạo lực thì mức án có thể là 12 năm tù.