An ninh - Hình sự

Hành hung nhân viên bảo vệ vì bị nhắc đo thân nhiệt khi vào bệnh viện

Được bảo vệ bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Lạt hướng dẫn đo thân nhiệt, người đàn ông trú tại TP.HCM không những không hợp tác mà còn hành hung lại bảo vệ.

Báo Giao Thông đưa tin, chiều 10/4, lãnh đạo Công an phường 10, TP.Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) cho biết đang lập hồ sơ để xử lý Nguyễn Văn Hùng (45 tuổi, trú tại phường 5, quận Gò Vấp, TP.HCM) về hành vi hành hung bảo vệ Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Lạt khi được yêu cầu khai báo y tế, kiểm tra thân nhiệt.

Các nhân viên bảo vệ cho biết vụ việc xảy ra vào khoảng 7h30 ngày 9/4. Anh Rơ Ông Philip - bảo vệ khu vực cổng Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Lạt thấy xe ô tô BKS 51G-657.06 chạy vào đã thông báo tài xế cùng 3 người trên xe dừng lại, vào đo thân nhiệt theo quy định.

Ông Hùng (áo xám) và vợ (áo đỏ) được cho là có lời lẽ xúc phạm bảo vệ, nhân viên y tế BV Hoàn Mỹ Đà Lạt.

Thấy tài xế nói đang chở người đi cấp cứu gấp nên anh Philip để cho chiếc xe chạy vào trong bệnh viện. Tuy nhiên, anh vẫn gọi cho bảo vệ trực tại khu vực cấp cứu, thông báo 4 người trên xe chưa sàng lọc y tế. Thực tế, những người này chỉ đến khám thai thông thường, không phải trường hợp cấp cứu.

Khoảng 11h cùng ngày, người đàn ông tên Hùng lái xe ô tô trở lại bệnh viện để lấy kết quả xét nghiệm. Anh Nguyễn Anh Tú - bảo vệ trong ca trực hướng dẫn vào đo thân nhiệt thì Hùng không đồng ý, còn chửi và dọa đánh anh Tú.

Trong khi anh Tú cố gắng giải thích, Hùng lái xe, quệt gương chiếu hậu vào tay phải anh Tú. Đối tượng sau đó còn xuống xe, đấm vào mặt và dọa nạt người bảo vệ.

Thông tin trên báo Thanh Niên, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Lạt lập tức báo Công an phường 10 đến giải quyết. Theo các nhân viên bảo vệ, sau khi cán bộ Công an phường 10 đến, Nguyễn Văn Hùng đã được cho ra về mà không lập biên bản vụ việc.

Chiều ngày 9/4, cả 8 y, bác sĩ và nhân viên của bệnh viện liên quan vụ việc được mời lên Công an phường 10 làm việc nhưng lại không có mặt ông Nguyễn Văn Hùng.

Báo Tuổi Trẻ đưa tin trước đó, một vụ việc tương tự xảy ra ở Bệnh viện đa khoa Hùng Vương (Phú Thọ).

Khoảng 23h ngày 30/3, một thanh niên chở người vào bệnh viện này cấp cứu nhưng không đeo khẩu trang đã được nhân viên an ninh của bệnh viện là anh Nguyễn Phi Long nhắc nhở. Tuy nhiên, nam thanh niên đã lăng mạ, chửi bới, xúc phạm và thách thức nhân viên bệnh viện, xô ngã, liên tục đấm vào mặt, vào đầu nhân viên an ninh bệnh viện.

Vụ việc khiến anh Long bị choáng, thâm tím vùng hố mắt và sưng nề vùng mặt. Toàn bộ sự việc đã được camera an ninh bệnh viện ghi lại.

Mộc Miên (T/H)