An ninh - Hình sự

Hành hung bác sĩ vì tiếng loa bệnh viện, nam thanh niên lĩnh 10 tháng tù

Đưa vợ đi sinh, Lâm bực tức vì tiếng loa hư gây ồn ào nên đã chửi bới rồi đánh một nữ bác sĩ nữ tại bệnh viện. Đối tượng đã phải trả giá cho hành vi của mình trước tòa.

Ngày 20/5, TAND TP.Biên Hòa (Đồng Nai) xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Công Lâm (SN 1987) 10 tháng tù về tội gây rối trật tự công cộng. Bị hại là chị Nguyễn Lan H., bác sĩ đang công tác tại Bệnh viện đa khoa Đồng Nai.

Bị cáo Nguyễn Công Lâm tại phiên tòa xét xử

Báo Thanh Niên đưa tin, theo cáo trạng, khoảng 18h ngày 26/6/2019, sau khi uống rượu cùng bạn bè, Lâm đưa vợ đến khoa sản Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai để nhập viện sinh con. Trong lúc Lâm cùng vợ ngồi chờ đến lượt làm thủ tục thì nghe loa của bệnh viện phát ra những tiếng hú khó chịu nên yêu cầu nhân viên bệnh viện tắt loa. Phía nhân viên bệnh viện giải thích "đang đợi nhân viên kỹ thuật xuống xử lý."

Không đồng tình với lời giải thích này và cảm thấy khó chịu với tiếng loa nên Lâm đã chửi bới nhân viên bệnh viện. Sự việc khiến nhiều người tập trung, gây mất an ninh trật tự.  

Thông tin trên báo Pháp luật TP.HCM, bác sĩ H. (Bệnh viện đa khoa Đồng Nai) thấy vậy đến nhắc nhở. Lâm liền cầm tay bác sĩ H. kéo thì bị giằng lại. Bất ngờ, Lâm dùng tay đấm vào mặt bác sĩ H., làm rơi kính và tiếp tục gây rối. Ngay sau đó, Lâm bị lực lượng bảo vệ giữ lại và giao cho Công an P.Tam Hòa (TP.Biên Hoà) xử lý.

Riêng bác sĩ H. được đưa vào bệnh viện cấp cứu trong tình trạng tinh thần hoảng loạn, mặt sưng đỏ, đau vùng trán, mắt, gò má. Kết quả giám định pháp y cho thấy không để lại thương tích. Tuy nhiên, hành động của Lâm được cho là cần phải được xử nghiêm, tránh hệ lụy xảy ra các trường hợp hành hung bác sĩ tương tự.

Trúc Chi (T/H)