Sự kiện

Hành động ý nghĩa của những nhà hảo tâm giúp bệnh nhân nghèo chạy thận

Sau hơn 3 tháng triển khai xây dựng, bệnh viện đã đón các bệnh nhân và người nhà vào tá túc, nghỉ ngơi, điều trị để có tinh thần tốt để phục vụ cho việc chống chọi bệnh tật.

Để giảm bớt chi phí và hỗ trợ bệnh nhân nghèo có nơi tá túc, nghỉ ngơi trong quá trình chạy thận và điều trị, bệnh viện Đa khoa khu vực phía Bắc Quảng Bình đã phối hợp và nhận được sự hỗ trợ của UBND tỉnh Quảng Bình cùng các nhà hảo tâm đã lên kế hoạch và xây dựng mái ấm miễn phí tạo điều kiện sinh hoạt và đi lại cho bệnh nhân nghèo.

Mái nhà từ thiện cho những bệnh nhân nghèo chạy thận.

“Chúng tôi đã nảy sinh ra ý tưởng là xây dựng một khu nhà trọ miễn phí để giúp đỡ bà con ở xa đến đây để điều trị. Chỉ muốn họ có chổ ăn uống, nghỉ ngơi trước khi vào chạy thận là tôi vui rồi. Giờ thì tôi mong họ có sức khỏe và tinh thần tốt hơn để chiến đấu với bệnh tật và mau khỏi bệnh”, anh Thép tâm sự.

Đây là một mô hình có ý nghĩa thiết thực đối với những người đang phải chống chọi với bệnh tật, đồng thời giúp họ vơi bớt đi phần nào khó khăn bởi đối với bệnh nhân này thì cuộc đời họ phải gắn liền với bệnh viện, và đây được coi là địa chỉ nhân đạo của những tấm lòng nhân ái.