Cộng đồng mạng

Hành động đáng ngưỡng mộ của ông bố khi biết con gái đã tiêu hết tài sản của người mẹ xấu số

Chỉ vì nghiện game, nữ sinh 14 tuổi đã tiêu hết 1,4 tỷ đồng tài sản của mẹ quá cố...

Game khiến người ta thoải mái, khiến người ta giải trí và cũng khiến những người bình thường trở thành những con nghiện.

Điều đáng lo ngại là một khi nghiện game, người chơi sẽ bất chấp mọi thứ quên đi bản thân là ai khiến người thân lo lắng.

Ảnh minh họa

Ở Trung Quốc, Hàn Quốc thậm chí đã có những "trại cai nghiện" dành cho những con nghiện game với mức giá không hề ít ỏi, và điều đáng báo động là đến 15% trẻ em trở thành "tù nhân" của trại tập huấn đặc biệt này.

Trung tâm trại cai nghiện game khắc nghiệt ở Trung Quốc.

Câu chuyện mê game dưới đây như một lời cảnh tỉnh và nhắc nhở giới trẻ đừng quá ham mê vào game để có cái kết buồn.

Bản tin MBC của Hàn Quốc đưa tin về 1 trường hợp nữ sinh từng mê game đến nỗi xài hết tài sản của người mẹ quá cố.

Trong thời gian nghỉ hè, A đã bắt đầu chơi game rồi bị nghiện, "đốt" hết 1,5 tỷ vào trò chơi vô bổ chỉ trong 3 tháng.

Bố A là ông Son nhận được tin báo từ nhà trường và nơi học thêm của con gái rằng tiền học phí chưa được thanh toán suốt 2 tháng nay.

Lúc này, ông tiến hành kiểm tra tài khoản ngân hàng của con gái thì mới phát hiện điều không ngờ, là hơn 3.000 giao dịch từ 1.000 won đến 100.000 won với tổng số tiền lên đến 73 triệu won (hơn 1,4 tỷ đồng).

Làm sao 1 cô gái 14 tuổi lại có trong tay khối tài sản lớn đến vậy?

15 năm trước sau khi mẹ A qua đời, bà đã để lại con gái sổ tiết kiệm 100 triệu won (gần 2 tỷ đồng) và giao cho ông Son quyền quản lý trực tiếp.

Do thường xuyên phải đi công tác xa nhà trong nhiều ngày nên ông Son đã giao lại thẻ tín dụng cho con gái, để đứa trẻ có thể chi trả các khoản chi phí như tiền học, tiền ăn, tiền tiêu vặt.

Thế nhưng ông Son không ngờ rằng đứa con gái của ông lại "nướng" sạch khoản tiền ấy vào game!

Ấy vậy, thay vì quở mắng quát tháo, ông Son không nửa câu trách mắng con gái, trái lại ông cho rằng chính hoàn cảnh gia đình cùng với mất mát đã khiến A lầm đường lạc lối.

Một thời gian sau, ông Son đã bỏ một khoản phí không nhỏ để chữa trị tâm lý cho cô con gái của mình.

Không chỉ vậy, ông Son cũng đệ đơn kiện đơn vị phát hành trò chơi khiến con gái bị nghiện.

Một trò chơi lôi kéo người chơi không khác gì cờ bạc đen đỏ. Họ nhắm đến đối tượng trẻ tuổi, người chơi muốn tham gia sự kiện này bắt buộc phải đóng khoản tiền nhất định.

Nhận được đơn kiện, cơ quan chức năng đã vào cuộc và điều tra sự lừa đảo của công ty game trên.

Về phần A, có lẽ đợt điều trị tâm lý dài ngày đã khiến cô tỉnh táo hơn và nhận ra sự bồng bột của mình.

Game theo đúng nghĩa ban đầu như là một thú tiêu khiển để giải trí và giảm stress, đã nổi lên như một trào lưu của lớp thanh niên ưa công nghệ.

Tuy nhiên, sự hấp dẫn từ những trò chơi trực tuyến này đã vô tình tạo ra những tác hại khó lường tới thể chất, tư duy và đảo lộn sinh hoạt của một bộ phận của giới trẻ.

Trò chơi nói chung và trò chơi trực tuyến nói riêng được sản xuất nhằm phục vụ nhu cầu giải trí, giảm stress và kích thích sự sáng tạo, giúp  người chơi khả năng phản ứng nhạy bén và tập trung cao.
 
Song, nếu sử dụng sản phẩm này không đúng cách, như lạm dụng sức khỏe, thời gian, tiền bạc… của một bộ phận game thủ, đã tạo ra ta một bức tranh méo mó cho những sản phẩm mang tính giải trí.
 
Minh Anh (Nguồn MBC)