Thể thao

Hành động của Ronaldo khiến Coca-Cola mất 4 tỷ USD

Việc Ronaldo thản nhiên lấy 2 chai nước ngọt Coca-Cola ra khỏi bàn và thay bằng 1 chai nước suối, trong buổi họp báo ở Budapest (Hungary) đã thành tâm điểm chú ý.

Ngày 16/6, báo chí đưa tin, hành động này của Ronaldo ngay lập tức có tác động tới phiên giao dịch hôm 15/6, giá cổ phiếu Coca-Cola giảm từ 56,1 USD giảm xuống 55,22 USD, và lên lại 55,44 USD vào cuối phiên, mức giảm 1,6% tương đương khoảng 4 tỷ USD.

Cả thế giới đều thấy hành động của Ronaldo dời hai chai Coca-Cola khỏi ống kính truyền hình, sau đó, anh giơ chai nước lọc lên và nói bằng tiếng Bồ Đào Nha: “Agua!", như một cách khuyến khích mọi người dùng nước tinh khiết, thay vì đồ uống có ga. Với việc sở hữu lượng fan hâm mộ khổng lồ hành động của Ronaldo rõ ràng có tác động vô cùng to lớn với các nhãn hàng.

Ronaldo

Đáp lại về hành động của Ronaldo, Coca-Cola đã đưa ra tuyên bố rằng “mọi người đều có quyền sở thích đồ uống của họ” với “khẩu vị và nhu cầu” khác nhau.

Coca Cola là nhà tài trợ chính thức của EURO 2020. Vì thế, sản phẩm của công ty đồ uống nổi tiếng này luôn được bày trên bàn trong các buổi họp báo trước và sau trận của tất cả các đội tham dự giải, như một hình thức quảng cáo khéo léo.

Một phát ngôn viên của BTC EURO 2020 cho biết: “Người chơi được cung cấp nước cùng với Coca-Cola và Coca-Cola Zero Sugar, khi đến dự các buổi họp báo của chúng tôi”.

Ronaldo chính là nhân vật của công chúng, có lượng người theo dõi nhiều nhất trên mạng xã hội, vượt con số 500 triệu người bao gồm trên instagram, twitter và facebook.

Ronaldo (36 tuổi) vốn là cầu thủ rất quan tâm đến chế độ ăn uống. Anh từng lên tiếng về việc anh không thích uống nước ngọt có gas và luôn tìm cách để tránh cho con trai mình uống các loại đồ uống này.

Quốc Tiệp (t/h)