Giáo dục

Hành động bất ngờ của Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ khi dự lễ khai giảng muộn tại Quảng Bình

Sáng 11/9, Bộ trưởng bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ đã trực tiếp đến thăm và dự Lễ khai giảng muộn cùng thầy cô và học sinh vùng rốn lũ thuộc xã Tân Hóa, huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình.

Video: Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ chia sẻ những khó khăn với học sinh vùng rốn lũ Quảng Bình.

Bộ trưởng bộ GD&ĐT cũng đã trao số tiền 400 triệu đồng ủng hộ lũ lụt cho ngành Giáo dục Quảng Bình; trao tặng 20 bộ máy tính cho trường Tiểu học Tân Hóa, trường THCS Tân Hóa; 1000 hộp sữa, một bộ đồ nấu bếp cho trường Mầm non Tân Hóa và nhiều đồ dùng gia dụng cho cán bộ giáo viên các trường với tổng giá trị hơn 300 triệu đồng. 

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ trực tiếp hỏi thăm, động viên các em học sinh trong năm học mới.

Trong đợt mưa lũ vừa qua, toàn tỉnh Quảng Bình có 239/588 trường học các cấp với trên 90 ngàn học sinh đã phải hoãn khai giảng và không thể đến trường trong ngày 5/9. Trong đó, các địa phương hoãn khai giảng 100% như huyện Minh Hóa, Tuyên Hóa và TX.Ba Đồn.

Phần lớn các trường học nói trên đã tổ chức khai giảng muộn vào ngày 9/9 và đến nay đã ổn định công tác giảng dạy. Tuy nhiên, riêng địa bàn rốn lũ Tân Hóa, huyện Minh Hóa, do nước ngập sâu nên đến sáng nay (11/9) mới có thể tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2019 – 2020 cho các em học sinh.

Các điểm trường tại xã Tân Hóa bị ngập sâu do mưa lũ dài ngày.

Theo thống kê từ sở GD&ĐT Quảng Bình, mưa lũ vừa qua đã gây thiệt hại lớn về cơ sở vật chất đối với ngành GD&ĐT tỉnh này.

Theo đó, có trên 380 phòng học, 15 phòng nhà nội trú bị ngập nước, hư hỏng; 2 phòng học, nhà thư viện bị tốc mái; 1 nhà bán trú học sinh bị sạt lở, hư hỏng nặng; trên 500 bộ bàn ghế bị ngập nước, hư hỏng; nhiều công trình vệ sinh học sinh, hàng rào, nhà xe, hệ thống điện nước... bị sập và hư hỏng; phần lớn sách vở, đồ dùng học tập, đồ chơi, bàn ghế của học sinh vùng ngập sâu bị ướt, hư hỏng hoàn toàn... Tổng thiệt hại ước tính khoảng 15 tỷ đồng.