An ninh - Hình sự

Hàng trăm sinh viên bị lừa vì đứng tên mua hàng trả góp

Trương Quang Anh Đức đã lừa 300 sinh viên đứng tên mua các sản phẩm điện thoại di động, laptop trả góp để chiếm đoạt tổng số tiền khoảng 4 tỷ đồng.

Ngày 18/6, Công an quận Ninh Kiều, Tp.Cần Thơ cho biết đã tống đạt khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam Trương Quang Anh Đức (22 tuổi, ngụ quận Cái Răng, Tp.Cần Thơ) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cảnh sát cho biết, Đức ra đầu thú vào tối 4/6, sau khi bị cáo buộc đã lừa đảo hàng trăm sinh viên. Sau khi ra đầu thú, Đức được cảnh sát di lý từ Tp.HCM về Cần Thơ để phục vụ công tác điều tra.

Tại trụ sở cảnh sát, Đức khai nhận đã lừa đảo hàng trăm sinh viên, chiếm đoạt khoảng 4 tỷ đồng. Số tiền chiếm đoạt, Đức khai nhận đã sử dụng vào mục đích cá nhân.

Theo Công an quận Ninh Kiều, qua thông tin của báo chí phản ánh, hàng trăm sinh viên học tại các trường cao đẳng, đại học ở Cần Thơ bỗng dưng ôm một khoản nợ từ 10 đến 60 triệu đồng.

Các sinh viên này phản ánh bị Đức nhờ đứng tên mua hàng trả góp là điện thoại di động, laptop. Thấy Đức nói thủ tục thực hiện đơn giản (chỉ cần nộp chứng minh nhân dân để làm hồ sơ mua hàng trả góp) để chạy doanh số cho các cửa hàng điện thoại nên các sinh viên đã mắc lừa.

Quá trình điều tra, Công an quận Ninh Kiều đã có văn bản gửi các trường cao đẳng, đại học trên địa bàn để thông báo đến các sinh viên bị lôi kéo tham gia ký hồ sơ mua hàng trả góp, liên hệ ngay với cảnh sát để cung cấp thông tin, tài liệu liên quan.

Han (t/h từ Pháp luật Tp.HCM, Zing News)