Sự kiện

Hàng trăm “Runner” tham dự giải chạy vì trẻ em vùng cao

Ngày 17/11, đã diễn ra giải chạy thiện nguyện – GIZA CHARITY RUN 2019 nhằm vận động quyên góp từ thiện, xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tại công viên Thống Nhất (Hà Nội).

GIZA CHARITY RUN 2019 là sự kiện thể thao nhằm vận động quyên góp từ thiện, xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao, vùng đặc biệt khó khăn.

Đây là lần thứ 2 giải chạy được diễn ra với thông điệp ý nghĩa "Mỗi bước sải - Một tương lai".

Sự kiện tại công viên thống nhất có 2 cự ly thi đấu chính thức: Người lớn - 5km và Trẻ em - 2,5km. Đây là cự ly được tính toán và lựa chọn để phù hợp với thể lực, độ tuổi của các vận động viên không chuyên.

Thông qua giải chạy BTC muốn hưởng ứng phong trào thể dục thể thao bảo vệ sức khỏe, truyền đi thông điệp sống khỏe, sống đẹp, sống nhân văn đến cộng đồng.

Đồng thời, nâng cao nhận thức về trách nhiệm của mỗi người với các hoạt động thiện nguyện và công tác xã hội.

Theo quan sát, giải chạy thu hút hàng trăm “Runner” ước tính con số hơn 500 thành viên tham dự.

Trên gương mặt, mọi người đều tỏ ra hào hứng góp một phần nào đó cho xã hội thêm tốt đẹp.

Nhiều em nhỏ được gia đình cho tham gia sự kiện.

Dù là giải chạy mang tinh thần thiện nguyện nhưng cũng không mất đi sự cố gắng về đích nhanh nhất của các thành viên.

Bạn Vũ Minh Thúy cho biết: "Mình thấy đây là một sự kiện ý nghĩa, có giá trị cao đối với cộng đồng, chính vì thế khi nhận được lời mời từ những người bạn mình hào hứng tham gia ngay".

Trước đó, năm 2018, giải chạy lần đầu được tổ chức đã xây được điểm trường tại tỉnh Sơn La, đem lại cơ hội đến trường cho gần hàng trăm em nhỏ.