Dân sinh

Hàng trăm phật tử phóng sinh 12 tấn thủy sản về dòng sông Lam

Ngày 5/4, chùa Viên Quang Long trọng tổ chức lễ phóng sinh trên bến thuyền Vua Mai Hắc Đế, Nam Đàn, Nghệ An với sự tham dự của hàng trăm Phật tử.

Sau một thời gian dài tạm hoãn các hoạt động vì ảnh hưởng của dịch bệnh, chùa Viên Quang Long đã tổ chức lễ Phóng sinh với quy mô lớn.

Buổi lễ phóng sinh dưới sự chủ trì của Thượng toạ Thích Chân Quang - Phó ban Kinh tế Tài Chính TƯ GHPGVN, được đông đảo Phật tử từ nhiều nơi tham dự.

Có nhiều loài vật nhỏ bé được thả về môi trường tự do như cá trôi, cá mè, cá trắm với số lượng lên đến 12 tấn. Những loài vật này được mua tại Trại cá giống Hải Sản Xuân Hòa.

Lễ phóng sinh được tổ chức nhằm giải cứu sự sống của các vật. Đây là một truyền thống tốt đẹp, ý nghĩa của Đạo Phật, thể hiện sự quý trọng sinh mạng của muôn vạn loài chúng sinh, đồng thời cũng gieo vào lòng người lòng từ bi vô hạn.

 Phước lành từ việc phóng sinh cũng giúp cho chúng ta được bình an và tránh được những rủi ro trong cuộc sống.

Buổi lễ diễn ra trong không khí trang nghiêm, long trọng. 

Đây là hoạt động được chùa tổ chức hàng tháng, có sự kết hợp và hỗ trợ của Lữ đoàn công binh 414 về phà, bè, thuyền.

Buổi lễ đã để lại trong lòng người tham gia nhiều cảm xúc, đặc biệt là lòng trắc ẩn đối với vạn loài. Đạo đức hiếu sinh được thắp sáng trong tâm hồn mọi người, để chúng ta biết yêu thương, san sẻ nhiều hơn.