Dân sinh

Hàng trăm người dân Hà thành "đổ bộ" về vườn cúc hoạ mi

Đã từ khi nào, cúc hoạ mi bỗng trở thành một trong những loài hoa "gọi mùa" đầy xao xuyến giữa đất Hà thành phồn hoa, nhộn nhịp.

Với nhiều người, cúc họa mi như một nét chấm phá đầu đông, tạo nên một Hà Nội rất đỗi bình dị, dịu dàng và mộng mơ trong lòng du khách. Từng cánh hoa trắng muốt khẽ rung rinh trước cơn gió se lạnh cũng có thể khiến tâm hồn du khách xao xuyến chẳng muốn rời.

Cúc họa mi đang được trồng rải rác ở các làng hoa, khu bãi đá sông Hồng, thuộc phường Nhật Tân (Tây Hồ), làng hoa Tây Tựu (Bắc Từ Liêm).

Những ngày cuối tháng 11 hàng năm chính là lúc vườn cúc họa mi bắt đầu nở rộ, du khách nào ghé thăm không khỏi xao xuyến trước không gian bạt ngàn một màu trắng tinh khiết, đẹp đến nao lòng.

Vào mùa nở rộ, chợ hoa gần đồng cúc họa mi lại thêm nhộn nhịp, người dân thường thức dậy từ rất sớm để thu hoạch và vận chuyển ra chợ.

Những ngày này, không khó để bắt gặp những chiếc xe đạp chở đầy cúc họa mi, thong dong trên những con phố Hà Nội. Cúc họa mi được bày bán rất nhiều trên những con phố ở Hà Nội như phố Phan Đình Phùng, Bà Triệu,...

Cúc họa mi đang được trồng tại một số vườn hoa như Phương Linh, Tây Tựu.

 

Cúc họa mi là loài hoa nhỏ, có nhiều cánh trắng ngần, từ giữa tỏa ra như hình nan hoa quanh một nhụy vàng tươi.

Điều đặc biệt là loài hoa chỉ nở trong ba tuần ngắn ngủi rồi tàn. Cũng chính vì lý do đó mà người Hà Nội càng yêu loài hoa này hơn.

Không rực rỡ, kiêu sa, cúc họa mi mang một vẻ đẹp dịu nhẹ và thuần khiết, bình dị như cô thiếu nữ diện tà áo dài trắng truyền thống.

Vườn cúc họa mi bỗng trở thành một điểm "check-in sống ảo" thu hút bao du khách. 

Chứng kiến những cánh đồng hoa trắng muốt, tinh khôi trải dài vút tầm mắt, có ai không muốn lưu giữ cái khoảnh khắc thơ mộng này lại được.

Người dân Hà Nội tranh thủ thời điểm cúc hoạ mi nở đẹp nhất để ghi lại những bức ảnh kỷ niệm

 

Thiếu nữ Hà thành bên cúc hoạ mi tinh khôi đầu đông.

Theo một nhân viên bảo vệ, mới đầu mùa cúc hoạ mi, lượng khách năm nay đã đông hơn năm ngoái.

Đồng hoa đẹp rực rỡ trong ánh nắng hoen nhẹ của tiết trời đầu đông se lạnh.

Hữu Thắng - An Nhiên