Sức khỏe

Hàng trăm công nhân hoàn cảnh khó khăn được khám và tư vấn miễn phí bệnh gan

Ngày 25/5, 150 công nhân có hoàn cảnh khó khăn đã được khám, tầm soát bệnh lý, tư vấn phác đồ điều trị bệnh về gan miễn phí tại một bệnh viện trên địa bàn.

Cụ thể, các công nhân đã được các y, bác sĩ thăm khám và thực hiện các xét nghiệm cận lâm sàng để đánh giá chức năng gan, thận, đồng thời tầm soát, phát hiện những bệnh lý thường gặp như các bệnh lý về gan (viêm gan siêu vi B, viêm gan siêu vi C), các bệnh lý về mật, phổi, các bệnh thiếu máu, tiểu đường, gout….

Công nhân hoàn cảnh khó khăn được thăm khám miễn phí.

Chị Kim Hoàng – một công nhân tới khám và tư vấn chia sẻ: “Tôi thấy đây là một hoạt động rất thiết thực và ý nghĩa của bệnh viện. Trước đây, thỉnh thoảng tôi cũng đi khám sức khỏe nhưng giờ tôi mới được khám ở bệnh viện có trang thiết bị hiện đại như vậy. Nhân viên và các y bác sĩ cũng rất tận tình, vui vẻ”.

Đây là hoạt động ý nghĩa đầy tính nhân văn, vì cộng đồng của bệnh viện Gia An 115 trong tháng Công nhân 2019, giúp mỗi công nhân biết rõ về tình trạng sức khỏe của bản thân và kịp thời điều trị bệnh, từ đó nâng cao sức lao động cũng như ý thức tự chăm sóc sức khỏe đúng cách.

Trước đó, từ ngày 15/4/2019, bệnh viện đã tiếp nhận, khám và điều trị cho bệnh nhân có Bảo hiểm y tế (BHYT) thông tuyến loại 3 theo quy định của Nhà nước.