Thể thao

Hàng thủ của Arseal sẽ thực sự chắc chắn hơn nếu có sự phục vụ của David Luiz?

Trung vệ David Luiz đang tạo mọi áp lực lên lãnh đạo của Chelsea để được chuyển đến đội bóng thành London Arsenal ngay trong ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng. Tuy nhiên, nếu có sự phục vụ của anh liệu rằng hàng thủ của Arsenal sẽ trở nên chắc chắn?

Trong những giờ phút cuối cùng của kỳ chuyển nhượng, nội bộ của Chelsea bỗng nhiên có đôi chút lục đục. Bởi lẽ, trung vệ dày dặn kinh nghiệm David Luiz công khai đình công để đòi ra đi ngay trong kỳ chuyển nhượng này. Đội bóng mà trung vệ người Brazil muốn tới chính là đối thủ cùng thành phố Arsenal.

Lý do khiến ngôi sao người Brazil nằng nặc đòi ra đi bởi anh muốn được thi đấu thường xuyên hơn và Arsenal là một môi trường thích hợp bởi sự cạnh tranh ở hàng thủ là không quá nhiều.

Tuy nhiên, trước thông tin Luiz muốn chuyển đến sân Emirates, NHM đội bóng áo đỏ trắng tỏ ra không mấy thích thú bởi trung vệ này đã khá lớn tuổi.

Đương nhiên, trong bối cảnh hàng thủ vốn dĩ đã mỏng manh nay lại bị sứt mẻ trầm trọng, Arsenal đang cuống cuồng đi tìm những cầu thủ tốt để vá lại hàng phòng ngự đã bị rách. Lúc này, David Luiz tự đề cử bản thân và nếu Pháo thủ ký hợp đồng với anh, đây sẽ là một phương án thay thế tạm thời khá hữu hiệu.

Cơ hội để David Luiz chuyển đến sân Emirates là khá thấp bởi Pháo thủ cần một trung vệ thuần túy hơn là biết tham gia tấn công.

Có vẻ như HLV Unai Emery cũng không mặn mà gì đến ngôi sao này. Lý do khá đơn giản bởi Luiz năm nay đã 32 tuổi nên nền tảng thể lực cũng đã bị sụt giảm đi rất nhiều. Thêm nữa, khả năng chống bóng bổng và tranh chấp tay đôi không phải là điểm mạnh mà cựu trung vệ của PSG có được.

Điểm mạnh của trung vệ này là ở khả năng tấn công rất tốt. Dù là trung vệ nhưng David Luiz ghi được khá nhiều bàn thắng. Nhưng hiện tại, Pháo thủ không thực sự cần một trung vệ có thiên hướng lên tham gia tấn công bởi hàng công của họ đã có rất nhiều ngôi sao như Lacazete, Aubameyang hay tân binh Nicolas Pepe.

Nếu chiêu mộ Luiz, chưa hẳn hàng thủ của Arsenal sẽ trở nên chắc chắn hơn bởi trung vệ này có thiên hướng lên tham gia tấn công và thường để hổng vị trí mà mình trấn giữ. Mặt khác, David Luiz cũng thường mắc những lỗi khiến đội nhà phải nhận bàn thua khá ngớ ngẩn.

Điều Pháo thủ cần là một trung vệ có khả năng phòng ngự tốt, biết cách phán đoán và đưa ra những tình huống bọc lót hay cản phá kịp thời. Vậy nên, ở thời điểm tối quan trọng này, NHM Pháo thủ cần một trung vệ thuần túy có sức mạnh, quyết đoán như Rugani hay chẳng hạn.

Còn với Luiz, Pháo thủ thành London chỉ thực sự cần anh khi hàng thủ đã thực sự chắc chắn và muốn tăng thêm khả năng tấn công từ hàng hậu vệ nên khả năng ngôi sao người Brazil gia nhập Arsenal ở những giờ phút cuối của thị trường chuyển nhượng là khá thấp.