Thế giới

Hãng tàu container lớn nhất thế giới dừng vận tải đến và đi từ Nga

Tập đoàn vận tải hàng hải Maersk sẽ tạm dừng toàn bộ hoạt động vận tải hàng hải đến và đi từ Nga do lệnh trừng phạt của các nước phương Tây nhắm vào Nga.

Động thái của Maersk được đưa ra sau các tuyên bố tương tự của Ocean Network Express (ONE), Hapag Lloyd và Mediterranean Shipping Company (MSC), với lý do là lệnh trừng phạt đang ảnh hưởng trực tiếp đến sự ổn định và an toàn của hoạt động vận tải.

Maersk vẫn sẽ tiếp tục vận chuyển thực phẩm, sản phẩm y tế và hàng nhân đạo đến Nga.  

Maersk sử dụng các tuyến vận tải đi đến St. Petersburg và Kaliningrad ở Biển Baltic, Novorossiysk ở Biển Đen, cùng Vladivostok và Vostochny ở phía đông nước Nga.

Maersk cũng sở hữu 31% cổ phần của công ty cảng biển của Nga là Global Ports, hiện đang vận hành 6 cảng container tại Nga và 2 cảng tại Phần Lan. 

Theo tuyên bố của Maersk, tập đoàn này đang phối hợp với Global Ports để tìm cách tuân thủ lệnh trừng phạt và chuẩn bị cho các bước đi tiếp theo.

Maersk có khoảng 500 nhân viên tại Nga. Tuần trước, Maersk đã tạm ngừng hoàn toàn hoạt động đến các cảng của Ukraine; tập đoàn này có khoảng 60 nhân viên làm việc tại Odessa

Tùng Phong (Theo Reuters)