Sự kiện

Hàng quán phấn khởi dọn dẹp chờ mở cửa trở lại

“Vui lắm, tối qua tôi còn không ngủ được, thấp tha thấp thỏm cứ như ngày đầu mới đi làm”, chị Đạo - nhân viên quán bún đậu được mở cửa lại sau gần 2 tháng chia sẻ.

Bắt đầu từ 12h ngày 16/9, 19 quận, huyện, thị xã tại Tp.Hà Nội chưa ghi nhận ca nhiễm trong cộng đồng (từ ngày 6/9) được hoạt động một số loại hình kinh doanh: văn phòng phẩm, sách, thiết bị, đồ dùng học tập; cơ sở kinh doanh dịch vụ sửa chữa phương tiện giao thông, điện tử, điện lạnh và đồ gia dụng; cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống (chỉ bán hàng mang về). Các cửa hàng phải đóng cửa trước 21h hàng ngày.

Theo ghi nhận của Người Đưa Tin, ngay trong đêm 15/9, một nhà hàng hải sản trên đường Nguyễn Phong Sắc (quận Cầu Giấy) đã tất bật dọn dẹp để chuẩn bị mở cửa trở lại sau hơn 50 ngày tạm ngừng kinh doanh.

Chị Hiền, chủ cửa hàng cho biết, sau gần 2 tháng thực hiện chỉ thị giãn cách của Tp.Hà Nội, chị rất vui mừng khi được thông báo cửa hàng sẽ được mở trở lại vào trưa 16/9. "Chính vì vậy, ngay trong đêm, tôi cùng 2 nhân viên còn lại đã dọn dẹp, chuẩn bị bán hàng", chị Hiền nói

Sáng 16/9, nhiều cửa hàng kinh doanh hàng ăn cũng tất bật dọn dẹp đồ đạc để chuẩn bị bán hàng trở lại.

Đang rửa bát, đĩa và thiết bị nấu ăn, chị Nguyễn Thị Đạo (SN 1978, nhân viên một quán bún đậu trên phố Tô Hiệu, quận Cầu Giấy) cho biết, tối qua, khi biết tin sẽ được mở cửa bán hàng thì ngay từ sớm nay chị đã đến quán để dọn dẹp để đón khách.

"Những đồ đạc được sử dùng hàng ngày nay bụi bám đầy khiến tôi còn không nhận ra. Mặc dù chỉ là bán hàng mang về, không mang lại nhiều thu nhập nhưng tôi có thể trở lại với cuộc sống bình thường có việc làm hàng ngày".

“Vui lắm, tối qua tôi còn không ngủ được, thấp tha, thấp thỏm cứ như ngày đầu mới đi làm”, chị Đạo phấn khởi nói.

Anh Vũ Văn Hạnh (chủ một quán bia trên đường Nguyễn Khánh Toán, quận Cầu Giấy) cũng không giấu nổi niềm vui: “Đối với những người kinh doanh như chúng tôi thì việc được mở cửa bán hàng, dù chỉ bán mang về, cũng khiến cho cuộc sống như mới quay trở lại".

Sau gần 2 tháng đóng cửa, toàn bộ nồi, xoong, chảo cũng phủ bụi. Trước đây cửa hàng có 15 nhân viên, đến nay còn có 3 người cả chủ và nhân viên.

“Chỉ được bán hàng mang về nên hàng hoá tôi chỉ nhập cầm chừng chứ không nhập để dự trữ, khách ăn đến đâu thì mình gọi mang đến làm thôi”, anh Hạnh chia sẻ.

Một cửa hàng ăn khác trên đường Tô Hiệu cũng đang tất bật dọn dẹp để chuẩn bị mở cửa trở lại.

Anh Chương Viết Văn - nhân viên cửa hàng cho cho biết, sau khi nghe tin được mở cửa bán hàng mang về tôi cùng mấy anh em tất bật dọn dẹp cửa hàng. “Do chỉ được bán mang về nên doanh thu của cửa hàng cũng giảm đến 80%”, anh Văn chia sẻ.