Sự kiện

Hàng quán dọn dẹp, đóng cửa thực hiện chỉ đạo của thành phố

Bắt đầu từ 12h, các hàng quán tạm dừng hoạt động theo chỉ đạo mới của Hà Nội để phòng, chống dịch Covid-19.

Ngay sau khi Hà Nội ghi nhận thêm ổ dịch Covid-19 mới chưa rõ nguồn lây, trước nguy cơ lây lan dịch bệnh trong cộng đồng, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội đã ký công điện khẩn tạm dừng thêm nhiều hoạt động để phòng, chống dịch.

Theo công điện khẩn của UBND TP. Hà Nội đêm ngày 24/5, bắt đầu từ 12h ngày 25/5 thành phố sẽ tạm dừng toàn bộ hoạt động các cửa hàng ăn, uống tại chỗ (chỉ cho bán mang về) và các cửa hàng cắt tóc gội đầu để phòng, chống dịch Covid-19.

Ghi nhận của Người Đưa Tin Pháp Luật sáng ngày 25/5, nhiều cửa hàng trên địa bàn đã thực hiện nghiêm chỉ đạo của thành phố, theo đó các cửa hàng bắt đầu dọn dẹp để đóng cửa phòng, chống dịch Covid-19.

Tại cửa hàng ăn trên phố Huỳnh Thúc Kháng, các nhân viên vẫn đi làm để tiến hành dọn dẹp, lau chùi trước giờ đóng cửa.

Theo công điện của thành phố, các hàng quán vẫn có thể mở bán mang về.

Trao đổi với Người Đưa Tin Pháp Luật, anh Tuấn Anh (Phú Thọ) là nhân viên ở cửa hàng bít tết trên phố Tô Hiệu cho hay: "Tất cả nhân viên chúng tôi tranh thủ dọn dẹp cửa hàng để về quê cho đến khi dịch bệnh được khống chế và cửa hàng được mở trở lại thì chúng tôi sẽ quay lại để làm việc".

Một chủ cửa hàng kinh doanh quán ăn chia sẻ, mặc dù được phép mở cửa bán mang về nhưng chi phí không đủ trả lương cho nhân viên và mặt bằng nên cũng phải đóng cửa. “Vừa để phòng, chống dịch và giảm thiểu chi phí trong mùa dịch nên đóng cửa tạm dừng hoạt động là tốt nhất cho cơ sở”, vị chủ quán cho hay.

Một quán phở trên phố tô Hiệu vội vàng dọn dẹp, lau chùi trước 12h.

Lực lượng chức năng cũng đi tới từng cơ sở để yêu cầu các cửa hàng ký cam kết thực hiện nghiêm chỉ đạo phòng, chống dịch của Chủ tịch TP. Hà Nội.

Ngoài ra, các cửa hàng cắt tóc, gội đầu cũng phải dừng hoạt động sau 12h. Anh Hoàng Minh Đức, chủ tiệm cắt tóc Barber shop cho biết, lượng khách hôm nay đến với cửa hàng tăng đột biến, gấp 2 đến 3 lần so với những ngày thường.

Nhiều người dân tranh thủ buổi sáng đi cắt tóc trước khi các cửa hàng cắt tóc, gội đầu đóng cửa.