Giáo dục

Hàng nghìn thí sinh nhập học, nhiều trường tại TP.HCM không phải tuyển sinh bổ sung

Đại diện nhiều trường đại học tại TP.HCM cho biết, đã tổ chức nhập học cho tân sinh viên và không phải tuyển sinh bổ sung.

Sáng ngày 20/08, trường đại học Ngân hàng TP.HCM đã tổ chức nhập học cho 3.000 tân sinh viên năm học 2019-2020.  Theo đó, các bạn tân sinh viên đã làm thủ tục nhập học tại Hội trường lớn ở địa chỉ số 56 Hoàng Diệu 2, quận Thủ Đức.

Tân sinh viên làm thủ tục nhập học tại đại học Ngân hàng TP.HCM.

Đại diện nhà trường cho biết, do đã tuyển sinh đủ chỉ tiêu đề ra nên trường không phải tuyển sinh bổ sung. Dự kiến, trường chính thức khai giảng năm học mới vào ngày 10/9.

Còn đại diện trường đại học Bách khoa TP.HCM cho biết, công tác tuyển sinh của trường đã hoàn tất, đã có 5.200 thí sinh làm thủ tục nhập học. Do đã tuyển sinh đủ chỉ tiêu nên trường không phải tuyển sinh bổ sung.

Tuy nhiên, trường cũng nhận được đơn xin bảo lưu của 40 thí sinh, do các em này có học bổng ở nước ngoài hoặc đi du học. Việc nhận đơn bảo lưu của sinh viên hầu như năm nào cũng xảy ra tại trường.

Nhiều phụ huynh đưa con nhập học ngày đầu tiên.

Tương tự, tại trường như đại học Kinh tế TP.HCM có hơn 4.500 thí sinh làm thủ tục xác nhận nhập học. Năm nay trường sẽ trao học bổng 7 tỷ đồng cho 800 tân sinh viên của trường. Đây là mức học bổng có giá trị cao nhất từ trước đến nay.

Đại diện trường đại học Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM cho biết, đã có 2.945/3.500 thí sinh làm thủ tục xác nhận nhập học, đạt 72% chỉ tiêu. Các ngành như công nghệ thực phẩm, quản trị kinh doanh, quản trị du lịch, lữ hành đạt 90% chỉ tiêu.

Còn các ngành như: Công nghệ chế biến thủy sản, Khoa học thủy sản, Công nghệ vật liệt, Công nghệ kỹ thuật môi trường có số lượng nhập học thấp, chỉ đạt 30% chỉ tiêu.