Sự kiện

Hàng nghìn tân binh hứng khởi lên đường nhập ngũ năm 2020

Sáng nay 12/2, đồng loạt các địa phương trong tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã tổ chức lễ giao nhận quân năm 2020, tiễn đưa những thanh niên ưu tú lên đường nhập ngũ làm nghĩa vụ quân sự.

Năm nay, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu được giao chỉ tiêu tuyển chọn và gọi nhập ngũ hơn 1.600 thanh niên, trong đó có 1.403 thanh niên thực hiện nghĩa vụ quân sự và 200 công dân thực hiện nghĩa vụ công an nhân dân.

Cụ thể: TP.Vũng Tàu 308 công dân, TP.Bà Rịa 170 công dân, TX.Phú Mỹ 275 công dân, các huyện Châu Đức 246, Long Điền 178, Đất Đỏ 153, Xuyên Mộc 252 và Côn Đảo 17 công dân.

Lãnh đạo tỉnh và địa phương huyện Đất Đỏ tiễn tân binh lên đường nhập ngũ.

Đặc biệt, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu có 3 nữ công dân lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự ở 3 địa phương gồm: TP.Vũng Tàu, TP.Bà Rịa và huyện Long Điền.

Theo ghi nhận của PV Người Đưa Tin, lễ giao nhận quân tại huyện Đất Đỏ có Đại tá Đặng Văn Lẫm - Phó Tham mưu Trưởng Quân khu 7; ông Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo địa phương cùng đông đảo người dân và thân nhân 153 tân binh huyện Đất Đỏ.

Người thân tiễn tân binh lên đường thực hiện nghĩa vụ tại huyện Châu Đức.

Bà Lê Thị Trang Đài, Chủ tịch UBND huyện Xuyên Mộc tiễn tân binh huyện Xuyên Mộc nhập ngũ.

Năm 2020, huyện Đất Đỏ được Hội đồng NVQS tỉnh chọn là địa phương điểm tổ chức lễ giao nhận quân của tỉnh.

Do ảnh hưởng của dịch virus COVID-19 (tên trước là Corona), nên việc tổ chức giao nhận quân năm nay diễn ra rất nhanh gọn, nhưng không mất đi sự trang nghiêm và xúc động.

Các tân binh của huyện Đất Đỏ đã bày tỏ quyết tâm rèn luyện để trở thành quân nhân tốt, xứng danh bộ đội Cụ Hồ, xứng đáng với truyền thống quê hương Đất Đỏ anh hùng.

Các tân binh được kiểm tra sức khỏe trước khi nhập ngũ.

Tân binh Nguyễn Thanh Tân, huyện Đất Đỏ chia sẻ: “Hôm nay là một ngày đặc biệt của bản thân em cũng như các bạn tân binh có mặt ở đây, chúng em vinh dự tự hào trở thành người lính, sẽ phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Với phương châm “Tuyển người nào chắc người đó”, chất lượng công dân nhập ngũ năm 2020 khá cao. Trình độ trung cấp, cao đẳng và đại học có 334 thanh niên, đạt 23,8%, tăng 1,2% so với năm 2019. Trong số 1603 thanh niên có 34 đảng viên.

Đông đảo người dân huyện Xuyên Mộc đến chia tay tân binh thực hiện nghĩa vụ.

Được sự quan tâm, động viên kịp thời của cấp ủy chính quyền, các tổ chức đoàn thể và nhân dân nên 100% thanh niên đều phấn khởi, hăng hái lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.

Thanh niên Bà Rịa - Vũng Tàu rạng ngời trước khi lên đường nhập ngũ.

Thực hiện chỉ đạo của bộ Quốc phòng, trong hoàn cảnh hiện nay đang có dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus COVID-19 gây ra, các địa phương trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tiến hành lễ giao nhận quân nhanh gọn và chặt chẽ, nhưng vẫn đảm bảo sự trang nghiêm và ý nghĩa.