Mới- nóng

Hàng nghìn người tham gia ngày Chủ nhật Đỏ lần thứ XII

Chương trình Chủ nhật Đỏ là một trong các hoạt động cộng đồng có sức ảnh hưởng lớn tới xã hội. Chương trình được tổ chức từ năm 2009 với mục đích mang giọt máu ấm đến những bệnh nhân cần máu điều trị trong dịp Tết Nguyên đán hằng năm.

Ngày 12/1, tại TP.Vinh, Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Nghệ An tổ chức Ngày chủ nhật đỏ, nhằm hưởng ứng chiến dịch vận động hiến máu tình nguyện dịp Tết Nguyên đán - Lễ hội Xuân hồng năm 2020. Đợt hiến máu tình nguyện “Ngày chủ nhật đỏ” lần thứ 12 năm nay đã thu hút trên 1.500 cán bộ, công viên chức và nhân dân tham gia. Ban tổ chức dự kiến sẽ thu được 1.200 đơn vị máu.

Phát biểu tại chương trình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long nhấn mạnh, đây là hoạt động đầy ắp tình nhân ái đã được Nghệ An duy trì suốt 11 năm qua, đã góp phần tích cực trong cấp cứu và điều trị bệnh nhân.

Rất đông người tham gia hiến máu.

Để thúc đẩy phong trào hiến máu ngày càng phát triển, với thông điệp “Mỗi giọt máu cho đi - Một cuộc đời ở lại”, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long đề nghị văn phòng Ban chỉ đạo hiến máu tình nguyện, Trung tâm huyết học phối hợp với các ban ngành, các huyện thị, trường học tiếp tục tổ chức các đợt hiến máu. Các ban ngành cần đẩy mạnh hơn nữa phong trào hiến máu tình nguyện trong nhân dân.