Văn hoá

Hàng nghìn người đổ về trải nghiệm phố đi bộ ở Tp.Vinh

Đêm đầu tiên khai hội phố đi bộ ở Tp.Vinh đã thu hút hàng nghìn người từ khắp các địa phương đổ về để vui chơi, giải trí,....

Tối 8/4, Tp.Vinh, tỉnh Nghệ An chính thức vận hành phố đi bộ trên các tuyến đường Nguyễn Văn Cừ, Hồ Tùng Mậu, Nguyễn Tài.  19h các tuyến đường này đã được lực lượng chức năng lập chốt barie cấm phương tiện đi vào, chỉ dành riêng cho người dân đi bộ, vui chơi, mua sắm trong 2 ngày cuối tuần tối thứ 6 và tối thứ 7.

Phố đi bộ ở Tp.Vinh dài khoảng 1,5km, trong đó gồm 3 đoạn đường Hồ Tùng Mậu (từ Cầu Nại đến điểm đầu đường Nguyễn Trung Ngạn) dài 430m; đoạn Nguyễn Văn Cừ (điểm đầu giao với đường Hồ Tùng Mậu, điểm cuối giao đường Lê Hồng Phong dài 500m. Phần còn lại là đoạn đường Nguyễn Trung Ngạn (từ đầu ngõ số 2 đến điểm giao đường Nguyễn Văn Cừ) và đoạn Nguyễn Tài (điểm giao đường Hồ Tùng Mậu đến điểm giao đường Nguyễn Văn Cừ). Ảnh: M.B.H.

Hàng nghìn người tập trung phố đi bộ để được trải nghiệm. 

Điểm nhấn của phố đi bộ là dàn nhạc nước rộng gần lung linh sắc màu.

Sàn nhạc nước có diện tích hơn 900m2 với nguồn cảm hứng từ truyền thuyết "Trăm trứng nở trăm con". Hàng nghìn người dân đã tập trung về đây để theo dõi.

Không chỉ các điểm vui chơi, giải trí mà các hàng quán xung quanh phố đi bộ cũng thu hút rất đông người.

Nhiều người tranh thủ quay phim, chụp ảnh, livestream tại điểm vui chơi mới trên địa bàn Tp.Vinh.

Trong đêm ngày mai 9/4, phố đi bộ tiếp tục có các tiết mục đặc sắc như nhạc hội, trình diễn thời trang, các trò chơi dân gian...

H.Hằng - Đậu Trung