Cộng đồng mạng

Hàng ngàn ông già Noel “nhuộm đỏ” phố phường Mexico nhân ngày Giáng Sinh

Người dân thành phố Monterrey (Mexico) hóa trang thành ông già Noel cùng nhau chạy đua quanh thành phố để gây quỹ từ thiện.

Mỗi năm cứ vào dịp Giáng sinh, người dân thành phố Monterrey lại nô nức chuẩn bị trang phục để tham gia cuộc thi marathon Run santa run.

Hàng ngàn ông già tuyết cùng nhau “nhuộm đỏ” phố phường Monterrey.

Hàng ngàn ông già tuyết cùng nhau “nhuộm đỏ” phố phường Monterrey trong một cuộc chạy đua vì nghĩa cử cao đẹp. Cuộc chạy đua này nhằm gây quỹ Quà Giáng sinh cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn. Người dân sẽ thực hiện quyên góp tiền bằng cách mua vé tham gia cuộc thi. Toàn bộ số tiền này sẽ được sử dụng để mua thức ăn và đồ chơi cho các em nhỏ trong ngày lễ Noel sắp tới.

Poster của cuộc chạy đua.

Chính vì mục đích cao đẹp này nên mỗi năm cuộc chạy đua thu hút hàng ngàn người tham gia từ khắp nơi trên đất nước với đủ mọi lứa tuổi. Đa phần mọi người sẽ mặc trang phục trắng đỏ của ông già Noel, một số khác cá biệt hơn sẽ hóa trang thành người tuyết hoặc chú yêu tinh nghịch ngợm Grinch.

Tuy khác biệt về xuất xứ, trang phục và cả độ tuổi nhưng người tham gia đều chia sẻ chung một niềm hân hoan và tinh thần Giáng sinh khi những hành động nhỏ bé của họ đang góp phần tạo nên một ngày lễ ấm áp hơn cho các em nhỏ kém may mắn.

Bá Di (Dịch)