Văn hoá

Hàng ngàn người đổ về “check in” cung đường kỳ ảo tại phố bích hoạ Hà Nội

Những ngày qua, phố bích hoạ Hà Nội (Phùng Hưng, Hoàn Kiếm) thu hút đông đảo khách du lịch trong và ngoài nước đổ về “check in”, có lẽ do con phố đã khoác lên mình chiếc áo lung linh sắc màu, với hàng ngàn đèn lồng được treo lên, lung linh nhân dịp tết Trung thu.

 

Không chỉ Hàng Mã, năm nay phố Bích hoạ Phùng Hưng cũng được giăng đèn lồng dài, chuẩn bị đón Trung thu. 

Khác những chiếc đèn lồng truyền thống thường thấy ở Hàng Mã, những chiếc đèn này được làm từ vải, hình trụ, màu sắc không quá rực rỡ.

Những chiếc đèn lồng được trang trí bằng hoa văn truyền thống như hoa lá, trống, cá chép... Du khách có thể đến đây chụp hình cả sáng lẫn tối, mỗi thời điểm, con phố lại mang một vẻ khác nhau.

Hàng ngàn đèn lông được treo lên với nhiều màu sắc. 

Gần dịp Trung thu, con phố này càng thu hút đông đảo các bạn trẻ với việc trang trí bằng những chiếc đèn lồng

Ai cũng mong muốn ghi lại cho mình nhữnng khoảnh khắc đẹp nhất.

Tại đây không chỉ thu hút du khách Việt, nhiều vị khách nước ngoài góp mặt chiêm ngưỡng những tác phẩm truyền thống của Việt Nam.

Nhiều nghệ nhân làm đèn ngay tại khu phố.

Bên cạnh đèn lồng, nhiều mặt hàng truyền thống cũng góp mặt khu vực phố Bích Hoạ.

Tranh dân gian Đông Hồ.

Mặt nạ Trung thu.

Nhiều em nhỏ được gia đình đưa đi chơi Trung thu sớm.

Phố Bích hoạ Phùng Hưng được khai trương vào tết 2018. Đây là con phố đi bộ với 17 bức bích hoạ về Hà Nội xưa được thực hiện bởi các hoạ sĩ Việt Nam và Hàn Quốc. Nơi đây luôn đông đúc vào cuối tuần và các dịp lễ. Gần đó là "xóm đường tàu" nổi tiếng với những quán cà phê nằm ngay cạnh đường ray xe lửa.

Thành Nam