Sự kiện

Hàng ngàn người đổ về bình nguyên xanh Khai Trung du xuân

Hàng ngàn người dân trong và ngoài tỉnh đã đổ về bình nguyên xanh Khai Trung để ngắm hoa, lưu giữ những bức ảnh tuyệt đẹp bên gia đình.

Khai Trung là xã vùng cao thuộc huyện Lục Yên, cách thành phố Yên Bái gần 100km. Nằm trên độ cao 700m so với mực nước biển, xung quanh có núi đá bao bọc, là một bình nguyên tương đối bằng phẳng giữa rừng núi trùng điệp của tỉnh Yên Bái.

Theo ghi nhận của PV báo điện tử Người Đưa Tin, dịp đầu xuân năm mới, người dân trong huyện Lục Yên, cũng như du khách thập phương đã đổ về cánh đồng hoa thuộc xã Khai Trung để tham quan chụp ảnh.

Hàng ngàn người đổ về Khai Trung du xuân.

Người dân nơi đây không cần đi đâu xa cũng có thể có một địa điểm để check-in tuyệt đẹp, với những cánh đồng hoa hướng dương, vườn hồng, cây phong lá đỏ nhân tạo hay đồi chong chóng nhân tạo… Tất cả tạo nên khung cảnh đẹp khiến ai cũng mê đắm.

Trong những ngày Tết Nguyên Đán, lượng người đổ về đây tham quan, lưu giữ bức ảnh làm kỷ niệm ngày một đông, đa phần là các gia đình và giới trẻ.

Giới trẻ đổ xô đi check-in.

Chia sẻ với PV, anh Nguyễn Phúc (Hà Nội) bày tỏ sự thích thú: “Tết năm nay tôi lên nhà bà ngoại chúc Tết, được mọi người giới thiệu bình nguyên xanh Khai Trung đẹp lắm, có nhiều hoa. Vì tò mò, tôi đã cùng vài người bạn lên chơi, khung cảnh thật là tuyệt vời. Chẳng cần phải đi đâu quá xa mà người dân cũng có thể thoả sức có được một bức ảnh đẹp với vườn hoa hướng dương chẳng hạn”.

Còn chị Hoàng Anh (Lục Yên) cũng chia sẻ niềm vui: “Cả gia đình tôi năm nào cũng lên bình nguyên xanh Khai Trung để vừa ngắm hoa, vừa chụp ảnh. Đây cũng là địa điểm quen thuộc của không chỉ gia đình tôi mà còn của nhiều gia đình vào mỗi dịp Tết đến”.

Theo ghi nhận của PV, các dịch vụ tại đây không quá đắt đỏ, đa số người dân, du khách khi đến đây đều bày tỏ hài lòng trước các dịch vụ đi kèm như: Vé gửi xe máy 5.000 đồng/xe, vé vào tham quan 30.000 đồng/1 người, phở gà 30.000 đồng/bát…

Dưới đây là một số hình ảnh PV ghi nhận được:

Cung đường đến với bình nguyên xanh Khai Trung.

Gia đình thích thú đi du xuân.

Nơi gửi xe máy và ô tô rộng rãi.

Ngọn đồi chong chóng nhân tạo thu hút bạn trẻ check-in.

Cánh đồng hoa hướng dương.

Các gia đình thích thú chụp ảnh lưu niệm.

Lưu giữ những khoảnh khắc tuyệt đẹp.

Và đáng nhớ bên những người thân yêu.

Thích thú với một số trò chơi đu quay.