Sự kiện

Hàng Mã và những hình ảnh "liêu trai", độc, dị đón Halloween

Trước thềm lễ hội Halloween, phố Hàng Mã khoác lên mình chiếc áo mới với nhiều màu sắc dị, độc và liêu trai để đón du khách đến tham quan và mua sắm.

Lễ hội Halloween được diễn ra vào cuối cùng của tháng Mười, đây là lễ hội được trẻ em và người lớn trên khắp thế giới chào đón, những năm gần đây được đông đảo giới trẻ tại Việt Nam đón nhận.

Bản thân từ “Halloween” có xuất xứ từ Thiên Chúa Giáo, đó là lối viết tắt cho "All Hallows’ Evening” (buổi tối của Lễ Chư Thánh) diễn ra vào ngày đầu tiên của tháng 11, tháng cầu cho các linh hồn đã qua đời. Nhưng cũng có tài liệu cho rằng, lễ hội Halloween ngày nay chịu ảnh hưởng nhiều từ lễ Samhain của dân tộc Celt, một dân tộc sống cách đây hơn 2000 năm trên các vùng đất bây giờ là Anh quốc, Ai-len (Ireland) và miền Bắc nước Pháp… Vào ngày 1/11 hàng năm, người Celt sẽ tổ chức lễ hội Samhain để đánh dấu cho sự kết thúc của mùa hè và thời tiết chuyển sang đông, đây cũng là thời điểm để khởi đầu một năm mới.

Mặc dù còn 1 tuần nữa mới đến lễ hội hoá trang Halloween, tuy nhiên, trên tuyến phố Hàng Mã (Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã ngập tràn các loại trang phục, đồ chơi, đồ trang trí khá "liêu trai".

Nhiều loại mặt hàng kinh dị trang trí được bày bán, việc bày bán này tạo không gian khá độc, dị song thiết nghĩ cần tránh trưng bày quá đáng sợ.

Bên cạnh đó là những đồ vật trang trí có nhiều hình dáng đáng yêu, ngỗ nghĩnh.

Những chiếc đèn lồng hình bí ngô là sản phẩm được nhiều trẻ em yêu thích.

Mặt nạ ma quỷ được giới trẻ chọn nhiều trong ngày hội hoá trang.

Một chủ cửa hàng cho biết, những ngày này thu hút khá đông người đến tham quan và mua sắm những sản phẩm để trang trí tại các cửa hàng hoặc phục vụ các chương trình Halloween sắp tới.

Các loại áo choàng thần chết, người dơi, người nhện hay váy nữ hoàng băng giá... là mặt hàng bán chạy nhất có giá từ 150.000 đến cả triệu đồng/bộ.

Rất nhiều các mặt hàng đủ chủng loại được bày bán. Được biết, với những sản phẩm có giá từ 800.000đ đến 1.000.000đ sẽ có thêm trang bị cảm ứng khi có những va chạm sẽ tự chuyển động.

Bên cạnh những sản phậm có hình thù kỳ quái còn nhiều sản phẩm như mũ phù thuỷ, váy công chúa, lồng đèn hết sức đáng yêu được nhiều phụ huynh chọn mua cho trẻ em.