Sự kiện

Hàng loạt sở, ngành tại TP.HCM chưa có người đứng đầu

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong cho biết, hiện nhiều sở ngành, phòng ban khuyết người đứng đầu. Thành phố cố gắng chậm nhất trong tháng 4 tới sẽ kiện toàn cơ bản bộ máy các đơn vị trực thuộc UBND TP.

Ngày 5/3, Chủ tịch UBND TP.HCM chủ trì cuộc họp về tình hình kinh tế - văn hóa - xã hội tháng 2/2019. Tại cuộc họp, ông Phong cho biết, hiện nay có một số sở ngành trực thuộc UBND TP đang thiếu giám đốc, chỉ có phó giám đốc phụ trách.

Cụ thể, sau khi ông Bùi Xuân Cường, Giám đốc sở Giao thông vận tải (GTVT) được điều động, bổ nhiệm làm Trưởng ban Quản lý đường sắt đô thị thì sở GTVT chưa có giám đốc mới. Hay sở Kế hoạch Đầu tư (KH-ĐT) cũng đang do cấp phó phụ trách, sau khi ông Sử Ngọc Anh, Giám đốc sở KH-ĐT được điều động về làm Bí thư Quận ủy quận Gò Vấp.

Bên cạnh 2 sở vừa nêu, hiện tại Văn phòng UBND TP.HCM cũng đang thiếu lãnh đạo cấp phó. Nếu như trước đây, văn phòng ủy ban có 7 phó chánh văn phòng thì nay chỉ còn 3 phó chánh văn phòng, nhưng thực hiện nhiệm vụ thực chất chỉ còn 2 người.

Ngoài ra, khá nhiều doanh nghiệp Nhà nước trực thuộc UBND TP cũng thiếu tổng giám đốc, hiện tại vẫn chưa có người thay thế.

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong nói cố gắng trong tháng 4 sẽ có đầy đủ giám đốc sở, ngành.

Trước việc này, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong cho biết, đến đầu tháng 4 tới, TP sẽ kiện toàn cơ bản bộ máy các đơn vị trực thuộc UBND TP. Cụ thể là giám đốc các sở, ngành; Giám đốc, tổng giám đốc các doanh nghiệp Nhà nước trực thuộc ủy ban và một số phòng ban khác…

Theo ông Phong, việc các cán bộ nghỉ hưu sẽ được thông báo trước 6 tháng, lẽ ra, việc chuẩn bị nhân sự thay thế phải chuẩn bị từ lúc này, để khi lãnh đạo nghỉ hưu thì phải có người thay thế ngay. Tuy nhiên, hiện nay nhiều đơn vị phải giao cho cấp phó điều hành nên xảy ra nhiều bất cập, đặc biệt là các vấn đề pháp lý.

“Vừa qua kiểm điểm, tôi cũng đã thấy trách nhiệm của mình trong việc này và sắp tới sẽ cố gắng không để xảy ra nữa”, ông Nguyễn Thành Phong nói.