Sự kiện

Hàng loạt nhân viên thú y nghỉ việc ở TP.HCM: Liên đoàn Lao động vào cuộc

Trước thông tin hàng loạt nhân viên của chi cục Chăn nuôi và Thú y TP.HCM nghỉ việc vì bị chậm lương, liên đoàn Lao động TP.HCM cho biết, đang phối hợp giải quyết.

Sáng ngày 21/12, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, ông Nguyễn Thành Đô, Trưởng ban Chính sách pháp luật (liên đoàn Lao động TP.HCM) cho biết, đã nắm được thông tin về sự việc tại chi cục Chăn nuôi và Thú y TP.HCM.

Ông Đô cho hay, tiền lương các nhân viên chi cục Chăn nuôi và Thú y TP.HCM do ngân sách chi trả theo đúng quy định. “Còn về phía công đoàn, chúng tôi sẽ làm việc với công đoàn tại cơ sở này để nắm bắt tình hình và có hướng giải quyết cho người lao động”, ông Đô nói.

Nhân viên chi cục Chăn nuôi và Thú y TP.HCM bắt chó thả rông. (Ảnh: Hà Nhân).

Trong sáng nay, thông tin nhân viên thú y địa bàn thuộc chi cục Chăn nuôi và Thú y TP.HCM xin nghỉ việc vì không nhận được lương từ đầu năm 2018 gây xôn xao dư luận. Tính từ cuối năm 2017 đến nay đã có 10 người nghỉ việc. Số lượng nhân viên thú y địa bàn tại TP.HCM vào cuối năm 2017 có 97 người, đến nay chỉ còn 87 người và còn nhiều người cũng đang làm thủ tục nghỉ việc.

Các nhân viên này phân bố chủ yếu các địa bàn vùng ven, nơi có đông các hộ chăn nuôi gia súc, gia cầm, thủy sản… với chức năng là tiêm phòng gia súc và thực hiện công tác phòng ngừa dịch bệnh.

Trước tình hình này, chi cục Chăn nuôi và Thú y TP.HCM có văn bản cho rằng đã xây dựng đề án tổ chức hoạt động và chế độ, chính sách đối với nhân viên thú y địa bàn nhưng chưa được các sở, ngành thẩm định trình UBND TP.HCM thông qua.

Trong quá trình chờ đợi thông qua đề án, Chi cục kiến nghị sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn TP.HCM xem xét cấp kinh phí cho nhân viên thú y địa bàn nhưng vẫn chưa được giải quyết. Trong kiến nghị, chi cục Chăn nuôi và Thú y TP.HCM đề xuất trả lương cho 91 nhân viên thú y còn làm việc vào thời điểm đó với mức lương là 1,3 triệu đồng/người/tháng.

Khi nhân viên thú y địa bàn tiếp tục nghỉ việc, cơ quan chức năng vẫn chưa có hướng tháo gỡ cụ thể để đảm bảo quyền lợi người lao động.