Sự kiện

Hàng không Việt Nam tạm dừng mọi đường bay tới Hàn Quốc

Vietjet Air ra quyết định sẽ tạm dừng khai thác các đường bay giữa Việt Nam và Hàn Quốc từ ngày 7/3 nhằm đảm bảo an toàn trong thời điểm dịch Covid-19 bùng phát.

Ảnh minh họa.

VTC thông tin, Vietjet Air cho biết sẽ tạm dừng khai thác tất cả đường bay giữa Việt Nam và Hàn Quốc từ ngày 7/3/2020. Hãng này cho hay đang phối hợp chặt chẽ với cơ quan chức năng, y tế, cảng hàng không thực hiện các quy trình khai thác theo chuẩn mực quốc tế cao nhất, khuyến cáo của Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA), Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và các nhà chức trách hàng không các nước trong công tác kiểm soát dịch bệnh, đảm bảo an toàn cao nhất cho hành khách, tổ bay và tàu bay.

Như vậy, từ 7/3, sẽ không còn hãng hàng không Việt Nam nào khai thác đường bay đến Hàn Quốc.

Ghi nhận của Vietnamplus, trước đó, tối 2/3, Vietnam Airlines cũng thông báo tạm dừng khai thác tất cả các đường bay đi/đến Hàn Quốc từ ngày 5/3; còn Bamboo Airways dừng khai thác 2 đường bay với Hàn Quốc từ ngày 26/2. Trong khi đó, Jetstar Pacific cũng dừng các chuyến bay thuê chuyến tới thị trường Hàn Quốc.

Từ 1/3, sân bay Nội Bài và sân bay Tân Sơn Nhất đã dừng tiếp nhận các chuyến bay từ Hàn Quốc theo chỉ thị từ Cục Hàng không Việt Nam. Máy bay có thể chuyển hướng hạ cánh tại 3 sân bay được chỉ định là Vân Đồn, Phù Cát, Cần Thơ.

Bên cạnh đó, Việt Nam cũng đã tạm dừng miễn thị thực đối với công dân Hàn Quốc từ ngày 29/2.

Năm 2019, Hàn Quốc là thị trường hành khách hàng không lớn nhất của Việt Nam. Riêng, Vietjet Air khai thác 11 đường bay với 480 chuyến/tháng, là hãng hàng không khai thác lớn giữa Việt Nam và Hàn Quốc.

Bá Di (T/h)