Môi trường

Hàng hoa sữa sau 3 năm đưa lên trồng tại bãi rác Nam Sơn

Khoảng 100 cây hoa sữa trên phố Trích Sài (ven Hồ Tây) được di chuyển lên trồng tại khu xử lý rác thải Nam Sơn (huyện Sóc Sơn) sau 3 năm đều phát triển tươi tốt.

Năm 2019, gần 100 cây hoa sữa ven hồ Tây đề được cắt gọn cành lá chỉ còn mỗi thân thẳng đứng đã di chuyển lên khu xử lý rác thải Nam Sơn (huyện Sóc Sơn) nhằm để khử mùi.

Ghi nhận của PV, gần 100 cây hoa sữa sau 3 năm được chuyển từ phố Trích Sài đến khu xử lý rác thải Nam Sơn đã sinh trưởng mạnh mẽ, cành lá tươi tốt.

Cành, lá của cây hoa sữa phát triển xanh tốt và có thể khử được mùi tại bãi rác lớn nhất miền Bắc.

Cảnh quan khu vực nhà máy xử lý rác thải Nam Sơn cũng được cải thiện, trở nên đẹp hơn nhờ hàng cây hoa sữa.

Theo quan sát của PV, người dân lưu thông qua khu vực xử lý rác thải Nam Sơn giờ đây không cảm thấy khó chịu bởi mùi hôi thối như trước.

Khu vực trồng hoa sữa rộng rãi, cách xa nhà dân nên khi cây ra hoa sẽ không gây ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của người dân.

Trước đó, vì mùi hương ngào ngạt của hoa sữa cũng như mật độ trồng quá dày ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống của người dân khu vực đường Trích Sài (quận Tây Hồ) nên cơ quan chức năng đã tiến hành chuyển và di dời hàng hoa sữa này và trồng tại lối vào bãi rác Nam Sơn.

Mới đây, ngày 25/7, nhà máy Điện rác Sóc Sơn (đặt tại Khu liên hợp xử lý chất thải Nam Sơn, huyện Sóc Sơn, Tp.Hà Nội) đã chính thức hòa lưới điện quốc gia với công suất phát điện từ việc đốt rác của giai đoạn 1 là 15 MW.

Đây được xem là nhà máy đốt rác lớn nhất Việt Nam với công suất xử lý 4.000 tấn rác khô, tương đương gần 5.500 tấn rác ướt mỗi ngày. Chủ đầu tư dự án là Công ty Cổ phần Môi trường năng lượng Thiên Ý, Tổng thầu MCC (Trung Quốc).