Thế giới

Hãng hàng không Nga Aeroflot dừng chuyến bay quốc tế

Hãng hàng không quốc gia hàng đầu của Nga là Aeroflot thông báo sẽ dừng tất cả các chuyến bay quốc tế (trừ đến Belarus) kể từ ngày 8/3.

Động thái này diễn ra sau khi cơ quan quản lý hàng không Nga Rosaviatsiya khuyến nghị tất cả các hãng hàng không Nga có sử dụng máy bay thuê của nước ngoài dừng các chuyến bay chở hành khách và hàng ra nước ngoài. Lý do chính ở đây là do lệnh cấm cho Nga thuê máy bay của phương Tây, các máy bay này có khả năng cao bị tịch thu khi bay ra ngoài nước Nga. 

Khuyến nghị của Rosaviatsiya không áp dụng với các hãng hàng không sử dụng máy bay Nga hoặc các máy bay nước ngoài không có rủi ro bị tịch thu. Rủi ro Rosaviatsiya đưa ra cũng không áp dụng với các hãng hàng không từ các nước không trừng phạt Nga và không đóng không phận với Nga. 

Aeroflot cho biết sẽ hủy vé hai chiều cho những hành khách đã mua vé rời khỏi Nga sau ngày 6/3 và trở lại Nga sau ngày 8/3. Trước đó, hãng hàng không tư nhân lớn nhất Nga là S7 đã thông báo sẽ dừng tất cả các chuyến bay quốc tế kể từ ngày 5/3. Tập đoàn công nghệ đặt chỗ hàng đầu thế giới Sabre cũng đã chấm dứt hợp đồng với Aeroflot. 

Tùng Phong (Theo AP News)