An ninh - Hình sự

Hàng chục nhà cung cấp nguyên liệu tố chủ nhà hàng Món Huế tại TP.HCM trốn nợ, công an đang vào cuộc

Sau nhiều tháng giao hàng nhưng chưa được thanh toán, nhiều nhà cung cấp nguyên liệu cho chuỗi nhà hàng Món Huế, Phở Hùng đã làm đơn tố cáo gửi đến Công an phường Cô Giang, quận 1, TP.HCM.

Chiều 22/10, xác nhận với PV báo Người Đưa Tin, đại diện Công an phường Cô Giang, quận 1, TP.HCM cho biết, có ít nhất 30 đơn tố cáo về công ty TNHH Nhà hàng Món Huế đang được đơn vị này tiếp nhận.

Đơn trình báo sự việc sẽ được chuyển cho Công an quận 1 để giải quyết theo đúng trình tự.

Hàng loạt nhà hàng Món Huế đã đóng cửa trước ồn ào "trốn nợ" các nhà cung cấp.

Cũng trong ngày 22/10, hàng trăm nhà cung cấp nguyên liệu cho nhà hàng Món Huế, Phở Hùng... kéo đến công ty TNHH Nhà hàng Món Huế (đường Võ Văn Kiệt, phường Cô Giang, quận 1, TP.HCM) yêu cầu trả tiền vì nợ quá hạn.

Tuy nhiên, trụ sở công ty đã đóng cửa ngưng hoạt động, không còn nhân viên nào làm việc. Đồng thời, một số chi nhánh nhà hàng Món Huế cũng đóng cửa.

Theo nhiều nhà cung cấp, họ không liên lạc được với những người có trách nhiệm của nhà hàng, cũng như công ty TNHH Nhà hàng Món Huế.

Chính vì thế, các nhà cung đã trình báo với Công an phường Cô Giang về dấu hiệu lợi dụng tín nhiệm, lừa đảo chiếm đoạt tài sản rồi bỏ trốn của công ty Món Huế.

Công an phường Cô Giang, quận 1, TP.HCM tiếp nhận tố cáo của các nạn nhân.

Theo tính toán ban đầu, ước tính công ty Món Huế nợ gần nhiều tỷ đồng của nhà cung cấp, chưa tính phần lương nhân viên của công ty này. Hiện, lãnh đạo công ty Món Huế “mất tích” sau sự việc.

Công ty Món Huế thuộc sở hữu của công ty TNHH chế biến thực phẩm Huy Việt Nam. Doanh nghiệp này sở hữu nhà hàng Món Huế, Phở Hùng, Cơm Thố Cháy, Iki Sushi, House of Phở và Great Bánh Mì.

Đây là những thương hiệu nổi tiếng tại TP.HCM. Trong đó có ba thương hiệu chính gồm Món Huế (ẩm thực Huế, miền Trung), phở ông Hùng (miền Bắc) và Cơm Express (miền Nam).

Thông tin từ website của công ty Huy Việt Nam cho biết, Món Huế chính là thương hiệu đầu tiên đi vào hoạt động của doanh nghiệp.

Nhà hàng Món Huế đầu tiên được khai trương vào tháng 1/2007. Đây cũng là mốc thời gian doanh nghiệp mở bếp trung tâm tại TP.HCM.

Vào tháng 1/2017, vốn điều lệ của công ty Huy Việt Nam là 500 tỷ đồng với 100% vốn nước ngoài. Đến tháng 4/2017, công ty tăng vốn lên 1.200 tỷ đồng.

Tuy nhiên, đến lần điều chỉnh vốn gần nhất vào tháng Tư năm nay, doanh nghiệp giảm một nửa vốn điều lệ xuống còn hơn 600 tỷ đồng.

Báo Người Đưa Tin sẽ tiếp tục thông tin.