An ninh - Hình sự

Công an vào cuộc vụ hàng chục người tụ tập, tổ chức giới thiệu sản phẩm giữa mùa dịch

Một công ty đã tập trung hơn 20 người tổ chức giới thiệu sản phẩm. Điều này vi phạm quy định phòng chống Covid-19 hiện tại.

Ngày 29/6, Công an phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng tiến hành củng cố hồ sơ xử lý vụ việc người dân tụ tập, kinh doanh vi phạm quy định phòng chống dịch của UBND TP.Đà Nẵng.

Trước đó 1 ngày, lực lượng công an nhận được phản ánh của người dân về việc tụ tập đông bất thường tại tầng 2 của 1 ngôi nhà trên địa bàn.

Hơn 20 người tập trung, vi phạm quy định phòng chống Covid-19 ở Đà Nẵng. Ảnh: An ninh Đà Nẵng.

Tiến hành kiểm tra, cơ quan công an phát hiện hơn 20 người đang tụ tập giới thiệu sản phẩm háng hóa. Tuy nhiên, họ không đeo khẩu trang và giữ khoảng cách theo quy định phòng chống dịch bệnh Covid-19 mà UBND TP.Đà Nẵng quy định.

Làm việc với công an, đại diện nhóm trên cho hay, đây là một buổi giới thiệu sản phẩm chức năng cho nhân viên của công ty. Sau đó, nhân viên sẽ đi bán lại cho khách hàng. Vì tình hình dịch bệnh phức tạp nên công ty này có mượn được tầng 2 của 1 hộ dân ở tổ 34 để tổ chức.

Theo ghi nhận của PV Người Đưa Tin Pháp luật, thời gian qua, các lực lượng chức năng TP.Đà Nẵng cũng đã liên tục xử lý nhiều trường hợp vi phạm quy định phòng chống dịch Covid-19.

Trong ngày 28/6, các quận huyện đã xử phạt 2 trường hợp có hành vi phạm các biện pháp phòng, chống dịch với số tiền là 12 triệu đồng.

Theo đó, 1 trường hợp vi phạm về không áp dụng biện pháp hạn chế đông người với số tiền 10 triệu đồng và 1 trường hợp về hành vi chưa chủ động trong việc khai báo y tế với số tiền 2 triệu đồng.

Lũy kế từ đợt dịch Covid-19 bùng phát, tức ngày 18/6 đến nay (ngày 29/6) TP.Đà Nẵng đã xử phạt 63 trường hợp với số tiền là 133,4 triệu đồng.