Tiêu điểm thế giới

Hàng chục người thương vong trong vụ xả súng tại Texas, Mỹ

Khoảng 20 người đã bị bắn tại thành phố Midland và Odessa ở Tây Texas, Mỹ bởi ít nhất một hoặc có thể là 2 đối tượng.

Theo Reuters, cảnh sát bang Texas của Mỹ ngày 31/8 (giờ địa phương) thông báo, ít nhất một đối tượng có súng đã bắn nhiều nạn nhân và chiếm đoạt một xe chở thư tại thành phố này. Các thông tin ban đầu cho biết ít nhất 5 người đã thiệt mạng và 21 người bị thương.

Cảnh sát tại gần hiện trường vụ việc 

Theo một đài truyền hình địa phương và cảnh sát, khoảng 20 người đã bị bắn tại thành phố Midland và Odessa ở Tây Texas bởi ít nhất một hoặc có thể là 2 đối tượng.

Trên Facebook, cảnh sát Midland thông báo về vụ việc và khẳng định tới lúc này không còn vụ xả súng nào: "Xác nhận việc một tay súng đã bị bắn chết tại rạp phim Cinergy ở Odessa, thành phố Midland. Hiện không còn tay súng nào đang hoạt động. Tất cả các cơ quan liên quan đang điều tra thông tin về các nghi phạm".

Truyền thông địa phương cho biết khu vực trung tâm mua sắm Music City Mall gần nơi xả súng nêu trên đã được sơ tán và yêu cầu không đến gần cửa sổ. Khung cảnh được mô tả "rất náo loạn" ở thời điểm đang diễn ra vụ việc.

Cảnh sát Odessa trước đó cũng thông báo có nhiều nạn nhân bị bắn, và ít nhất một tay súng đã cướp chiếc xe tải bưu điện để "bắn ngẫu nhiên vào mọi người".