Sự kiện

Hàng chục người đi cách ly sau khi Hà Nội ghi nhận thêm 2 ca Covid-19

Viện Cơ khí năng lượng và mỏ - Vinacomin đã phối hợp với lực lượng y tế tổ chức test nhanh cho các cán bộ, đồng thời đưa hàng chục F1 đi cách ly tập trung.

Theo thông tin từ sở Y tế Hà Nội trưa 16/7, TP vừa ghi nhận thêm 2 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 là F1 của bệnh nhân N.T.H.N (liên quan đến Bắc Ninh) vừa được công bố sáng cùng ngày.

Ngay lập tức, khu vực nơi bệnh nhân N.T.H.N (nữ, 41 tuổi, địa chỉ khu tái định cư Triều Khúc, Tân Triều, Thanh Trì) đã bị phong tỏa.

Ca mắc mới này làm tại Trung tâm Nghiên cứu thiết kế Cơ khi thuộc Viện Cơ khí năng lượng và mỏ - Vinacomin, ở 565 Nguyễn Trãi, phường Thanh Xuân Nam, quận Thanh Xuân. Theo ghi nhận của Người Đưa Tin Pháp Luật, toàn bộ Trung tâm này đã tạm thời bị phong tỏa, test nhanh tất cả các cán bộ, nhân viên, những người trong diện nghi ngờ sẽ được đưa đi cách ly.

Các cán bộ liên quan đã đến Trung tâm Nghiên cứu thiết kế Cơ khi thuộc Viện Cơ khí năng lượng và mỏ - Vinacomin đến cơ quan để test nhanh và sẵn sàng đi cách ly theo quy định.

Cơ quan này đã chuẩn bị sẵn các phương tiện, đưa những người liên quan đi cách ly tập trung.

Điều tra dịch tễ bệnh nhân N.T.H.N cho thấy, trong vòng 2 tuần gần đây, bệnh nhân có ra khỏi Hà Nội 2 lần, còn lại không đi đến các khu vực có dịch hay tỉnh thành phố khác.

Điều tra sơ bộ ban đầu xác minh được 38 F1 liên quan đến bệnh nhân N.T.H.N, trong đó có 27 người làm cùng cơ quan. Hiện đã có 2 F1 là người cùng cơ quan với bệnh nhân N.T.H.N dương tính với SARS-CoV-2.

An ninh tại viện Cơ khí năng lượng và mỏ - Vinacomin được siết chặt hơn, hạn chế tối đa người ra vào 

Phía bên trong, lực lượng y tế sàng lọc, đưa F1 lên xe để đi cách ly tập trung. Các cán bộ xếp hàng, cầm phiếu đợi lấy mẫu test nhanh SARS-CoV-2.

Xe khách chở hàng chục cán bộ, nhân viên của Viện Cơ khí năng lượng và mỏ - Vinacomin rời trụ sở, đến điểm cách ly tập trung.

Nơi ở của bệnh nhân T.H.T. (trú tại 104 Trần Phú, Hà Đông) cũng đã được lực lượng chức năng tạm thời phong tỏa.

Hiện nay, trung tâm Y tế quận Thanh Xuân vẫn đang phối hợp với Viện Cơ khí năng lượng và mỏ - Vinacomin để tiến hành điều tra xác minh người tiếp xúc gần với các bệnh nhân để tiến hành lấy mẫu và cách ly theo đúng quy định.

Toàn bộ cư dân ở trong tòa nhà Westa 104 Trần Phú, Hà Đông, Hà Nội sẽ không được ra ngoài, chờ lực lượng chức năng test nhanh, truy vết theo quy định.