Môi trường

Quảng Ninh: Hàng chục hộ dân sơ tán khẩn cấp do sập bờ kè

Các hộ dân tại TP. Hạ Long, Quảng Ninh vừa phải sơ tán khẩn cấp do bờ kè bất ngờ đổ sập.

Hiện trường vụ sập bờ kè làm hàng chục hộ dân phải di dời khẩn cấp.

Cụ thể, vào khoảng 1h30p ngày 10/01, đã xảy ra một vụ sập bờ kè đá tại tổ 4, khu 10, phường Hồng Hải, TP. Hạ Long. Vụ việc đã làm 16 hộ dân trong khu vực phải di dời khẩn cấp để tránh thiệt hại về người.

Theo thông tin từ UBND thành phố Hạ Long, vào khoảng thời gian trên, bờ kè bê tông cao 20m tại công trình của gia đình ông Nguyễn Thành Long (phường Hồng Gai, TP. Hạ Long) bất ngờ đổ sập. Thiệt hại sơ bộ ban đầu có 5 nhà dân xung quanh bị ảnh hưởng trực tiếp, trong đó làm sập một nhà cấp 4 và làm sạt móng của một nhà cao tầng ở bên cạnh.

Một nhân chứng sống trong khu vực cho biết, vào thời điểm xảy ra sự việc, người dân bất ngờ nghe tiếng động lớn trong đêm, sau đó thấy gia đình ông Long hốt hoảng chạy xuống, thoát thân từ tầng 3 của căn nhà đang bị nghiêng.

Móng nhà lộ rõ sau khi nền đất bị sạt.

Nhận được thông tin, cơ quan chức năng đã cử lực lượng đến phong tỏa và sơ tán khẩn cấp 16 hộ dân xung quanh ra khỏi khu vực, đồng thời tổ chức, triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn cho người dân.

Chính quyền địa phương cũng thông tin thêm, hiện trường xảy ra vụ việc là khu đất rộng khoảng 1.000m2, được gia đình ông Nguyễn Thành Long thi công kè để làm nhà từ hơn 1 năm nay. Gia đình ông Long có sổ đỏ, cũng như được chính quyền đồng ý san gạt để hạ cốt nền, làm công trình nhà ở.

Ngoài ra, UBND phường Hồng Hải cũng yêu cầu ông Nguyễn Thanh Long có phương án hỗ trợ 16 hộ di dời, thuê nhà để ổn định cuộc sống và có phương án bồi thường các hộ dân bị ảnh hưởng thiệt hại trực tiếp.