Sự kiện

Hàng chục hộ dân nuôi cá lồng bè bao vây cơ sở chế biến thủy sản nghi gây ô nhiễm

Quá bức xúc trước việc cá chết hàng loạt không rõ nguyên nhân, hàng chục hộ dân nuôi cá lồng bè trên sông Chà Và, xã Long Sơn, TP.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã bao vây cơ sở chế biến thủy sản Vĩnh Hưng để phản đối, yêu cầu kiểm tra nguồn nước thải đang chứa trong hầm.

Dân vây Hợp tác xã nghi xả thải khiến cá chết

Ngày 8/7, hàng chục hộ dân nuôi cá lòng bè trên sông Chà Và, xã Long Sơn đã bức xúc kéo đến cơ sở sản xuất thủy sản Vĩnh Hưng (tên gọi Hợp tác xã Vĩnh Hưng, đặt tại tổ 10, xã Long Sơn) để phản đối hoạt động của cơ sở này xả thải gây ô nhiễm nguồn nước, khiến cá lồng bè chết hàng loạt trên sông Chà.

Người dân bao vây HTX Vĩnh Hưng nghi ngờ cơ sở này xả thải gây ô nhiễm nguồn nước.

Theo ghi nhận của PV báo Người Đưa Tin, trong sáng nay khi kéo đến Hợp tác xã Vĩnh Hưng, người dân yêu cầu gặp giám đốc HTX để giải thích về việc xả thải của cơ sở ra môi trường. Tuy nhiên, một số công nhân làm việc tại đây cho biết, giám đốc đã đi chữa bệnh nên hiện tại không có mặt.

Sau đó, một số người dân đã tiến hành cạy các nắp hầm chứa nước thải của HTX Vĩnh Hưng để kiếm tra thì phát hiện có nhiều hệ thống ống xả thải ngầm nằm phía dưới. Tại đây, mùi hôi thối nồng nạc bốc lên từ miệng hầm khiến nhiều người phải nhanh chóng bịt khẩu trang. Trong khi đó, tại khu chế biến có một số nắp hầm chứa nước thải, hiện tượng vảy cá vẫn còn nguyên nổi lềnh bềnh trên miệng hầm.

Người dân mở nắp hầm chức nước thải của HTX Vĩnh Hưng.

Ông Hoàng Vũ Thảnh, Phó Chủ tịch UBND TP.Vũng Tàu đối thoại với người dân tại HTX Vĩnh Hưng.