Môi trường

Hàng cây số rác thải bủa vây khu phố giữa lòng Thủ đô

Nhiều bãi tập kết rác thải tự phát hình thành tại khu vực thuộc ngõ 207 Bùi Xương Trạch (Khương Đình, Thanh Xuân, Hà Nội) khiến cho môi trường bị ô nhiễm, tiềm ẩn nhiều nguy cơ dịch bệnh. Đây là một thực trạng đáng buồn mà chính quyền địa phương vẫn chưa có động thái.

Theo ghi nhận của PV Báo Người đưa tin, trên đoạn đường thuộc ngõ 207 Bùi Xuân Trạch (Khương Đình, Hà Nội), nhiều người dân đã phản ánh về tình trạng rác thải công nghiệp và xây dựng bị đổ bừa bãi, gây bức xúc cho người dân sinh sống xung quanh khu vực.

Không dừng lại ở đó, khi đổ rác ra đây, một số người thiếu ý thức còn tự ý đốt rác với suy nghĩ rác không bay lung tung nhưng lại tạo ra những cột khói gây ô nhiễm không khí.

Nhiều bao rác thải bốc mùi hôi thối, ruồi nhặng bâu xung quanh tiềm ẩn nguy cơ phát sinh dịch bệnh.

Rác thải xây dựng (xà bần, kính vỡ...) cũng bị đổ trộm tại đây.

Thậm chí, những viên xỉ than tổ ong được vứt ra giữa đường.

Cách đó không xa, bãi rác thải đổ ra khu vực kéo dài cả cây số.

Hàng nghìn khối phế phẩm xây dựng đựng trong các bao tải đã vô tình trở thành vật liệu san lấp.

Một số người dân sống tại đây cho biết, cứ khu vực nào có đất trống là xuất hiện tình trạng đổ trộm rác thải. Nạn đổ rác thải này đã diễn ra vài năm nay, tuy nhiên không được các cơ quan chức năng giải quyết.

Chị Nguyễn Thị Liên, người dân sống trong khu vực cho biết, người ở đâu qua đây cũng tiện tay vứt rác. Cứ dọn được vài ngày là nó lại đầy lên, chỗ nào không có nhà ở thì tích tụ, ngày một lớn dần.

Rác đổ tràn ra đường gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống các hộ dân quanh khu vực, sớm mong cơ quan chức năng sớm có động thái trả lại môi trường Thủ đô xanh - sạch - đẹp