Tiêu điểm thế giới

Hàn Quốc: Triều Tiên phóng hai vật thể bay ra biển

Triều Tiên vừa phóng hai vật thể bay không xác định vào lúc 5h34 và 5h57 từ khu vực gần Wonsan ra biển Nhật Bản. Chúng đã bay khoảng 430 km, Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc thông báo.

Theo Jonhap, Triều Tiên hôm nay phóng ít nhất hai vật thể bay từ khu vực gần Wonsan, bờ biển phía đông nước này, ra biển.

Triều Tiên bắn hai vật thể bay không xác định vào lúc 5h34 và 5h57 ngày 25/7 từ khu vực gần Wonsan ra biển Nhật Bản. Chúng đã bay khoảng 430 km, Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc thông báo.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un 

"Tôi có thể xác nhận đây là tên lửa tầm ngắn", một quan chức Mỹ giấu tên nói. Các nhà phân tích cho rằng các vật thể bay này có đặc điểm và tầm bắn tương tụ vụ thử tên lửa gần đây nhất của Triều Tiên hồi tháng 5.

Nhà Trắng, Bộ Ngoại giao Mỹ và Lầu Năm Góc chưa đưa ra phản ứng. Một quan chức Mỹ cho Reuters hay Washington biết về thông tin Triều Tiên phóng vật thể bay tầm ngắn nhưng không bình luận thêm.

Trong khi đó, Kyodo dẫn một nguồn tin từ chính phủ Nhật Bản cho rằng vật thể bay Triều Tiên vừa phóng là tên lửa đạn đạo tầm ngắn.

Nếu được xác nhận, đây sẽ là đợt phóng tên lửa đầu tiên kể từ khi Chủ tịch Kim Jong-un của Triều Tiên và Tổng thống Mỹ Donald Trump nhất trí nối lại đàm phán phi hạt nhân hóa trong cuộc gặp lịch sử giữa hai nhà lãnh đạo này ở Khu phi quân sự liên Triều hôm 30/6.

Tuy nhiên, Triều Tiên tháng này chỉ trích việc Mỹ - Hàn sắp tập trận vào tháng tới và cảnh báo nó có thể ảnh hưởng đến kế hoạch nối lại đàm phán.