Thế giới

Hàn Quốc thử nghiệm thành công 2 tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm

Quân đội Hàn Quốc đã phóng thử thành công liên tiếp 2 tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm, một dấu hiệu cho thấy loại tên lửa này sắp được triển khai.

Theo Yonhap, các nguồn tin từ Chính phủ Hàn Quốc ngày 21/4 cho biết, nước này đã phóng thử thành công liên tiếp 2 tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm (SLBM) trong tuần này, một dấu hiệu cho thấy loại tên lửa này sắp được triển khai hoạt động.

Các nguồn tin cho hay, quân đội Hàn Quốc đã phóng các SLBM với khoảng thời gian 20 giây từ tàu ngầm Dosan Ahn Chang-ho 3.000 tấn ở Biển Hoàng Hải. Các tên lửa này bay xa khoảng 400km, đánh trúng các mục tiêu định sẵn trên biển.

Theo các nguồn tin trên, ông Suh Hoon, Giám đốc Văn phòng An ninh Quốc gia của Tổng thống Hàn Quốc đã giám sát vụ phóng hôm 18/4.

Vụ thử diễn ra sau khi Hàn Quốc thực hiện thành công vụ phóng thử SLBM từ tàu ngầm vào tháng 9 năm ngoái, trở thành quốc gia thứ 7 trên thế giới có SLBM tự chế tạo.

Hiện, có 7 nước phát triển SLBM, trong đó có Mỹ, Nga, Trung Quốc, Anh, Pháp, Ấn Độ và Triều Tiên. Theo Reuters, tất cả những nước này đều có kho hạt nhân để trang bị cho SLBM.

Không giống tên lửa thông thường triển khai trên mặt đất, SLBM khó phát hiện hơn do được phóng từ tàu ngầm trong các cuộc tấn công bất ngờ.

Theo Reuters, Hàn Quốc đã phát triển nhiều tên lửa uy lực để giảm sự phụ thuộc vào Mỹ về mặt quân sự.

Minh Hoa (t/h theo Vietnam+, VOV)