Tiêu điểm thế giới

Hàn Quốc thông báo Triều Tiên phóng hai tên lửa đạn đạo tầm ngắn

Động thái phóng tên lửa của Triều Tiên trùng với thời điểm đặc phái viên Mỹ đến Hàn Quốc bàn về vấn đề bế tắc hạt nhân.

Triều Tiên bất ngờ phóng tên lửa ngày 9/5.

Triều Tiên đã phóng hai tên lửa đạn đạo tầm ngắn lúc 16h30 chiều 9/5, New York Times dẫn tuyên bố từ quân đội Hàn Quốc cho biết. Tên lửa được bắn từ khu vực Sino-ri cách Bình Nhưỡng khoảng 77 km về phía tây bắc, là nơi Triều Tiên có căn cứ tên lửa Nodong tầm trung.

Văn phòng Tổng thống của Hàn Quốc cho biết đang theo dõi chặt chẽ tình hình an ninh hiện tại. Đây là vụ phóng tên lửa mới nhất sau khi Triều Tiên thực hiện cuộc diễn tập sử dụng "vũ khí dẫn đường chiến thuật" và pháo phản lực cuối tuần trước.

Nhật Bản cho biết hai tên lửa không rơi trong vùng lãnh hải nước này và không gây ra ảnh hưởng đến an ninh, bộ Quốc phòng cho biết trong một tuyên bố.

Động thái của Bình Nhưỡng cũng trùng với với chuyến thăm Seoul của đặc phái viên Mỹ về Triều Tiên Stephen Biegun và các cuộc đàm phán quốc phòng ba bên hàng năm giữa Hàn Quốc, Mỹ và Nhật Bản.

Ông Biegun đã gặp người đồng cấp Hàn Quốc Lee Do-hoon ngày hôm nay và dự kiến ​​sẽ tổ chức các cuộc họp với các quan chức hàng đầu khác, bao gồm Ngoại trưởng Kang Kyung-wha và Bộ trưởng Thống nhất Kim Yeon-chul vào ngày 10/5.

Các cuộc đàm phán hạt nhân giữa Bình Nhưỡng và Washington đã bị đình trệ kể từ hội nghị thượng đỉnh thứ hai giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un do thất bại trong việc tìm tiếng nói chung về vấn đề phi hạt nhân hóa và dỡ bỏ lệnh trừng phạt.