Tiêu điểm thế giới

Hàn Quốc: Số người thương vong trong vụ nổ tàu chở dầu tại Hàn Quốc tăng gấp đôi

Số người bị thương trong vụ nổ gây hỏa hoạn trên một tàu chở dầu neo đậu tại Hàn Quốc ngày 28/9 đã tăng tới 18 người, tăng gấp đôi so với báo cáo ban đầu.

Theo Yonhap, số người bị thương trong vụ nổ gây hỏa hoạn trên một tàu chở dầu neo đậu tại Hàn Quốc ngày 28/9 đã tăng tới 18 người, tăng gấp đôi so với báo cáo ban đầu.

Trước đó, ngày 28/9, nhà chức trách Hàn Quốc cho biết 9 thủy thủ đã bị thương sau khi đám cháy bùng lên trên một tàu chở dầu neo đậu ở cảng Yeompo, thành phố Ulsan, cách thủ đô Seoul 400km về phía Đông Nam.

Hiện trường vụ việc 

Tàu chở dầu Stolt Groenland trọng tải 25,881 tấn treo cờ quần đảo Cayman đã bốc cháy sau một vụ nổ vào lúc 10h51 theo giờ địa phương. Trên tàu có tổng cộng 25 người, đều là người nước ngoài. Trong số các thủy thủ có công dân Nga và Philippines.

Đám cháy sau đó đã lan sang một tàu chở dầu khác ngay bên cạnh. Trên tàu có 21 thành viên thủy thủ đoàn. 

Lực lượng cứu hỏa đã kịp thời có mặt tại hiện trường, triển khai công tác dập lửa và khoanh vùng đám cháy. Tất cả 25 người trên tàu và 21 người trên con tàu neo đậu gần đó đã được giải cứu.

Các cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra nguyên nhân vụ nổ gây hỏa hoạn nói trên. Cảnh sát đã phong tỏa giao thông trong khu vực đề phòng nguy cơ có thêm vụ nổ.