Cuộc sống số

Hàn Quốc sẽ sớm ra mắt robot côn trùng phục vụ quân đội

Quân đội Hàn Quốc lên kế hoạch triển khai robot quân sự mô phỏng động vật, rắn và côn trùng trước năm 2024.

Theo Cơ quan Quản lý Chương trình Mua sắm Quốc phòng (DAPA), quân đội Hàn Quốc sẽ đưa các robot mô phỏng hình ảnh và hoạt động của động vật vào hệ thống vũ khí trong tương lai.

Hàn Quốc đang phát triển các loại robot mô phỏng côn trùng, động vật (ảnh minh họa).

Nếu kế hoạch được thực hiện, việc giới thiệu robot phỏng theo hình ảnh con người, bò sát, côn trùng và sinh vật biển sẽ bắt đầu sớm nhất là vào năm 2024.

"Robot sinh học sẽ thay đổi luật chơi trong các cuộc chiến tranh tương lai và công nghệ liên quan đến chúng dự kiến ​​sẽ tạo ra những thay đổi lớn trong lĩnh vực công nghiệp quốc phòng", người phát ngôn của Cơ quan Quản lý chương trình mua sắm quốc phòng Hàn Quốc cho hay.

DAPA đang nỗ lực thiết kế robot với hình dáng tương tự với  con người và các sinh vật sống nhằm thực hiện các nhiệm vụ nguy hiểm và đòi hỏi sự chuẩn xác cao. Hiện tại, ưu tiên hàng đầu là phát triển robot giống người và côn trùng.

Robot hình người sẽ được phát triển cho mục địch quân sự (ảnh minh họa).

Các loại robot mô phỏng côn trùng rất hữu ích với các nhiệm vụ tìm kiếm và trinh sát trong khi đó các robot lớn hơn có thể thay thế con người ra chiến trường.

Các nhà khoa học dự đoán trong tương lai chiến tranh sẽ được thực hiện bởi robot thay vì sử dụng quân nhân để giảm thiểu thiệt hại về tính mạng con người.

Dự đoán tương lai sẽ có thêm nhiều robot chiến đấu.

Tuy nhiên giới chuyên gia thế giới vẫn đang tranh cãi về việc nên hay không sản xuất các loại robot có khả năng giết người. Phe phản đối sản xuất loại robot nguy hiểm này có những cái tên nổi tiếng như nhà tỷ phú Elon Musk hay nhà thiên tài vật lý Stephen Hawking.

Bá Di (Tổng hợp)