Giáo dục

Hàn Quốc: Quy trình đặc biệt giúp tài xế không bỏ sót trẻ em trên xe

Sau khi xe dừng hẳn, nếu tài xế không thực hiện các bước kiểm tra, hệ thống chuông báo sẽ kêu.

Theo The Korea Times đưa tin, luật giao thông sửa đổi của Hàn Quốc bắt đầu có hiệu lực từ ngày 17/4. Theo quy định mới, các trung tâm giữ trẻ, nhà trẻ và trường học bắt buộc phải cài đặt hệ thống giám sát trên xe đưa đón của họ để kiểm tra xem có trẻ em nào bị bỏ lại trong xe không.

Tất cả các xe đưa đón của trường học được yêu cầu phải lắp đặt hệ thống xem tất cả trẻ em có xuống xe hay không. (Ảnh: The Korea Times)

Theo Bộ Đất đai, cơ sở hạ tầng và giao thông Hàn Quốc, "sleeping child system" (tạm dịch: phát hiện trẻ ngủ) được ban hành sau những sự cố khiến trẻ em tử vong hoặc bị thương sau khi bị bỏ lại một mình trong xe đưa đón nhiều giờ.

Theo đó, sau khi xe dừng hẳn, tài xế sẽ đi một vòng kiểm tra rồi nhấn nút hoặc quẹt thẻ ở cuối xe. Nếu tài xế không nhấn nút hoặc quẹt thẻ trong vòng ba phút sau khi tắt động cơ thì chuông báo sẽ kêu.

Những tài xế không tuân theo quy tắc này sẽ phải đối mặt với khoản tiền phạt lên tới 130.000 won.

Tháng 7/2018, một bé gái 4 tuổi ở Dongducheon, tỉnh Gyeonggi được phát hiện đã tử vong sau 7 giờ bị bỏ lại một mình trong chiếc xe đưa đón của trường giữa thời tiết nóng.

Trước đó, khoảng năm 2017, một cậu bé 4 tuổi khác hôn mê và phải cấp cứu sau 7 giờ bị bỏ quên trên xe đưa đón trong cái nóng thiêu đốt.

H.M