Sản phẩm

Hàn Quốc chi 14 tỷ won chế tạo chip bán dẫn AI cho ô tô tự lái

Chính phủ Hàn Quốc sẽ đầu tư 14,3 tỷ won (12,2 triệu USD) trong 3 năm tới để chế tạo chip bán dẫn trí tuệ nhân tạo (AI) dành cho ô tô tự lái.

Bộ Khoa học và Công nghệ thông tin Hàn Quốc cho biết, xe hơi tự lái là một lĩnh vực tiềm năng thúc đẩy ngành công nghiệp chip bán dẫn phát triển mạnh mẽ. Hàn Quốc dự kiến thị trường chip bán dẫn dành cho xe tự lái sẽ tăng lên 26,3 tỷ USD vào năm 2025.

Để phát triển chip AI cho xe hơi tự lái, Bộ Khoa học và Công nghệ thông tin Hàn Quốc sẽ đầu tư nguồn vốn vào các công ty chế tạo chip AI hoặc các nhà sản xuất phụ tùng ô tô.

Ngoài việc phát triển chip AI cho xe tự lái, chính phủ cũng sẽ đầu tư tổng cộng 250 tỷ won trong 10 năm tới để chế tạo thêm các vật liệu bán dẫn mới sản xuất chip AI xe hơi trong tương lai.

Chiến lược này sẽ giúp tạo ra các chip hỗ trợ AI với tốc độ xử lý nhanh hơn, nhiều hơn, giúp những chiếc xe tự lái tương lai thực sự bền vững, an toàn, hoạt động tối ưu.

Chip xử lý chuyên dụng cho trí tuệ nhân tạo (AI) đang trở thành lĩnh vực cạnh tranh của nhiều quốc gia trên thế giới. Trung Quốc đang đẩy mạnh việc xây dựng các chiến lược kinh doanh mới, nhằm cạnh tranh với các nhà sản xuất hàng đầu thế giới trong lĩnh vực này.

Những tên tuổi nổi bật trong nhóm nêu trên có thể điểm qua như Hisilicon Semiconductor, Cambricon, DeePhi Tech, Horizon Robotics hay Bitmain hiện đều nhận được sự hậu thuẫn rất lớn từ phía chính phủ Trung Quốc. Bắc Kinh mới đây cũng công bố kế hoạch 3 năm nhằm thúc đẩy công nghệ và năng lực công nghiệp đối với AI, trong giai đoạn từ năm 2018 đến 2020. Trong đó, trọng tâm chính gồm 8 lĩnh vực, bao gồm cả xe ô tô thông minh, người máy phục vụ.

Đào Vũ (Tổng hợp)