Sự kiện

Hầm chui trên cao tốc 34.500 tỷ được chống thấm bằng keo dán?

Phía chủ đầu tư khẳng định, tại hầm chui dân sinh đoạn qua thôn 4, xã Tam Mỹ Tây đúng là có dán băng keo nhưng mục đích không phải như dư luận nghĩ.

Sáng 22/11, ông Lê Quang Hào, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC), Chủ đầu tư dự án đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi cho biết đã nhận được thông tin từ mạng xã hội liên quan đến việc “chống thấm bằng băng keo” tại hầm chui dân sinh đoạn qua thôn 4, xã Tam Mỹ Tây, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam. Sau khi tiếp nhận thông tin, VEC đã cử lực lượng đến hiện trường kiểm tra.

Băng dán tại hầm chui qua thôn 4, xã Tam Mỹ Tây.

Ông Hào khẳng định, thông tin chống thấm bằng băng keo trên mạng hoàn toàn không chính xác. Tại hầm dân sinh đoạn qua thôn 4, xã Tam Mỹ Tây đúng là có những lớp băng keo dán. Tuy nhiên, những nơi thấm dột, nhà thầu đã bơm vật liệu sika chống thấm.

Sau đó, nhằm đảm bảo, công nhân đã dán băng dính vào để bảo vệ chất liệu sika. Sau khi sika khô, công nhân sẽ bóc bỏ băng keo ra ngoài. Những phần băng keo dính gây xôn xao trên mạng là những băng keo chưa được bóc gỡ.

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện hình ảnh, thông tin của người dân về việc hầm chui dân sinh đoạn qua thôn 4, xã Tam Mỹ Tây, được chủ đầu tư dự án đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi chống thấm bằng băng keo dán. Các lớp băng keo màu trắng dán ngang dọc nhiều lớp ở 4 vị trí.

Hầm chui này thuộc gói thầu A2, do công ty TNHH Tập đoàn Xây dựng cầu đường Sơn Đông, Trung Quốc làm thầu thi công.

Chủ đầu tư cho rằng, băng keo dán để bảo vệ chất liệu chống thấm.

Cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi có chiều dài gần 140km, được đầu tư hơn 34.500 tỷ đồng, đưa vào khai thác chưa lâu đã hư hỏng, lởm chởm ổ gà. Vì đây là vụ việc nghiêm trọng, Bộ trưởng bộ GTVT Nguyễn Văn Thể đã chỉ đạo VEC và tổng cục Đường bộ Việt Nam làm rõ trách nhiệm tập thể, cá nhân…