Sự kiện

Hai vợ chồng ở Bà Rịa-Vũng Tàu nhiễm Covid-19, liên quan chợ Bình Điền

Hai trường hợp nhiễm Covid-19 là vợ chồng ở huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thường xuyên đi lấy hàng ở chợ Bình Điền, sau đó về bỏ mối trên địa bàn.

Sáng 2/7, UBND huyện Châu Đức đang khẩn trương thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19, sau khi nhận được thông báo từ trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh về 2 trường hợp có kết quả dương tính với SARS-CoV-2, sống trên địa bàn.

Rạng sáng 2/7, lực lượng chức năng phong tỏa tổ 9, thôn Sơn Tân, xã Sơn Bình, nơi 2 trường hợp dương tính sinh sống.

Theo thông báo của CDC Bà Rịa-Vũng Tàu, 2 trường hợp có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 sau khi tiến hành lấy mẫu gộp xét nghiệm PCR là vợ chồng ông N.V.X (SN 1983) và bà T.T.T.K (SN 1988), cùng trú tại tổ 9, thôn Sơn Tân, xã Sơn Bình, huyện Châu Đức.

Qua điều tra dịch tế xác định, cặp vợ chồng này hàng ngày đi lấy hàng hải sản ở chợ Bình Điền về bán. Từ 15/6 đến 30/6, ông X. và bà K. đi lấy hàng ở chợ đầu mối Bình Điền từ lúc 22h đêm đến 5h sáng hàng ngày. Sau đó, về bỏ mối lại tại chợ Sơn Bình và một số chợ khác ngoài địa bàn huyện.

Khoảng 8h30 ngày 1/7, trạm y tế xã Sơn Bình tiến hành lấy mẫu gộp cho vợ chồng anh X., chị K., đến 0h30 ngày 2/7 CDC Bà Rịa – Vũng Tàu thông báo 2 người này có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Hiện, cơ quan chức năng đã truy vết được 31 F1, khẩn trương truy vết các trường hợp F2, F3 có liên quan đến trường hợp 2 vợ chồng trên.

Gio Linh