An ninh - Hình sự

Hai thanh niên bán ma tuý qua facebook, gửi ship COD "đội lốt" trà xanh

Nhiều lần gửi ma túy qua đường bưu điện, Phương đều nghĩ sẽ qua mặt được cơ quan chức năng. Tuy nhiên, hành vi của Phương sớm bị phát hiện.

Ngày 7/3, Công an tỉnh Đồng Nai vừa kết thúc điều tra, chuyển toàn bộ hồ sơ cho VKSND cùng cấp đề nghị truy tố đối với Nguyễn Cao Tuấn Phương (21 tuổi, ngụ tỉnh Đồng Nai) và Tô Thanh Lâm (21 tuổi, ngụ tỉnh Đồng Nai) về tội Mua bán trái phép chất ma túy.

Ma túy được đóng gói như trà xanh để gửi qua hàng bưu điện.

Theo đó, do thường lên mạng xã hội Facebook nên Phương có làm quen với một đối tượng tên Huy (chưa rõ lai lịch) và được Huy rủ mua bán ma túy (cỏ Mỹ). Huy cũng đứng ra hỗ trợ Phương việc rao hàng trên Facebook.

Và từ cuối năm 2017 đến khoảng tháng 4/2018, Phương nhiều lần lên TP.HCM để mua ma túy của Huy về bán lại cho các con nghiện tại Đồng Nai. Phương thường mua từ 5 - 10kg cỏ Mỹ của Huy với giá 5,5 triệu đồng/kg (đã tẩm sẵn chất ma túy) và 1,1 triệu đồng/kg (loại chưa tẩm ma túy).

Bên cạnh đó, Phương còn mua khoảng 100 viên thuốc lắc, 20g hàng khay (ketamine) của một số đối tượng không rõ lai lịch đem về pha trộn với cỏ Mỹ để bán kiếm lời.

Để có khách mua hàng, Phương lập nhiều tài khoản Facebook khác nhau rồi đăng quảng cáo về cỏ Mỹ, thuốc lắc, hàng khay. Khách muốn mua hàng, Phương yêu cầu để lại số điện thoại hoặc nhắn tin cho Phương. Và để cảnh giác, Phương bắt khách hàng phải cung cấp số điện thoại và địa chỉ chính xác mới giao hàng.

Khi có khách mua hàng, Phương liền gói hàng cẩn thận rồi mang ra bưu cục, bưu điện,… gửi hàng và theo hình thức nhờ thu tiền hộ (COD). Nhưng phần tên họ của người gửi, Phương đều lấy những tên khác để tránh bị phát hiện. Đồng thời, hàng hóa gửi Phương đều ghi là trà xanh.

Đặc biệt, Phương thuê một căn hộ chung cư ở TP.Biên Hòa làm địa điểm làm ăn. Tại đây, sau khi mua cỏ Mỹ, thuốc lắc, ketamine và một số hóa chất khác về, Phương pha trộn lại với nhau thành ma túy tổng hợp. Với cỏ Mỹ, sau khi pha trộn và tẩm ma túy, Phương đóng thành từng gói nhỏ và bán với giá từ 800.000 đồng - 3 triệu đồng/gói; thuốc lắc bán với giá khoảng 150.000 đồng/viên; ketamine bán với giá khoảng 500.000 đồng/2g.

Còn về phần Tô Thanh Lâm, công an xác định từ cuối tháng 5/2018, Phương đã nhờ Lâm mang cỏ Mỹ, thuốc lắc đến các bưu cục trên địa bàn TP.Biên Hòa để gửi cho khách. Và trong thời gian này, Phương và Lâm thông qua bưu cục đã gửi bán được hơn 3,2kg cỏ Mỹ, 62 viên thuốc lắc và 1 gói ketamine cho 29 “khách hàng”,…

Lâm và Phương bị công an bắt giữ cùng tang vật là 9 gói cỏ Mỹ, 76 viên thuốc lắc, 6 gói ma túy tổng hợp khi đang đi gửi hàng vào cuối tháng 5/2018.