An ninh - Hình sự

Hải quan thu giữ 9kg ma túy tổng hợp gửi từ Châu Âu về TP.HCM

Cơ quan chức năng đã thu giữ 4 bưu kiện chứa 9kg ma túy tổng hợp dạng viên nén ngụy trang bởi những gói kẹo, túi vải treo.

Chiều 16/6 VOV đưa tin, Cục Hải quan TP.HCM vừa phối hợp cùng các đơn vị có liên quan phát hiện và thu giữ hơn 9kg ma tuý tổng hợp dạng viên nén, được gửi từ Châu Âu về TP.HCM.

Qua kiểm tra chi tiết, các đơn vị phát hiện 4 bưu kiện nghi vấn, thu giữ hơn 9 kg ma túy tổng hợp dạng viên nén MDMA (thuốc lắc), ngụy trang tinh vi trong những gói kẹo gum, túi treo bằng vải, ước tính tang vật vi phạm nếu tiêu thị trót lọt trị giá trên 20 tỷ đồng.

Tang vật tại cơ quan điều tra 

Theo báo Tổ Quốc, toàn bộ các bưu phẩm, bưu kiện này đều ghi địa chỉ giả hoặc không có người nhận theo vận đơn. Khi theo dõi hàng không được thông quan theo thời gian như các lô hàng thông thường, các đối tượng đã bỏ hàng.

Hiện nay, các đối tượng tội phạm sử dụng thủ đoạn liên hệ mua bán ma túy và thanh toán tiền qua mạng xã hội, theo dõi được thời gian vận chuyển và thông quan hàng hóa của dịch vụ bưu chính để trốn tránh trách nhiệm khi bị phát hiện.

Vụ việc đang được tiếp tục mở rộng điều tra, làm rõ.

Hương Anh (tổng hợp)